Bốn phương

Ông Biden sắp trở thành ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ

Đăng Minh 02/07/2024 15:48

GDTĐ - Ủy ban Toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC) có thể chính thức đề cử ông Joe Biden làm ứng viên tổng thống sớm nhất vào ngày 21/7.

Thông tin trên được tiết lộ bởi Bloomberg Fox News hôm 1/7 (giờ Mỹ).

“DNC có thể chính thức đề cử ông Biden làm ứng cử viên tổng thống sớm nhất vào ngày 21/7, thay vì chờ tới Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ vào tháng 8 tới”, theo Bloomberg.

Ủy ban Toàn quốc Đảng Dân chủ dự kiến tổ chức một số cuộc họp từ ngày 16-21/7 để hoàn thiện các quy định và thủ tục cho một cuộc bỏ phiếu trực tuyến.

Tương tự, 2 nguồn tin từ Đảng Dân chủ cũng nói với Fox News rằng 21/7 có thể sẽ là ngày đề cử ông Biden, chỉ 3 ngày sau khi ông Trump dự kiến nhận được đề cử tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa.

Sở dĩ Đảng Dân chủ muốn sớm đề cử ông Biden nhằm “đoàn kết nội bộ và đoàn kết hơn nữa xung quanh ứng cử viên”, đồng thời “dập tắt đồn đoán về người thay thế ông”.

Tổng thống Biden, 81 tuổi, đang phải đối mặt với làn sóng hoài nghi sau màn tranh luận trực tiếp tại trường quay đài CNN tối 27/6 trước đối thủ Đảng Cộng hoà Trump, 78 tuổi.

bidengetty.jpeg
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Getty

Tại cuộc tranh luận đầu tiên của năm bầu cử 2024, ông Biden thường xuyên nói lắp và tư duy thiếu mạch lạc - làm trầm trọng thêm những lo ngại về tuổi tác và trí tuệ của ông.

Nhiều nhà bình luận chính trị, thậm chí cả ban biên tập tờ New York Times những ngày qua đã kêu gọi ông Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng để Đảng Dân chủ đề cử ứng viên khác trẻ trung hơn, năng lượng hơn.

Khi được các nhà báo đặt câu hỏi vào tuần trước rằng liệu ông Biden có định rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới hay không, ê-kíp tranh cử của ông trả lời “không”.

Ê-kíp tranh cử của ông Biden trước đó giải thích rằng sở dĩ màn thể hiện của tổng thống không được như ý do “bị cảm”, chuẩn bị quá mức và nhà đài CNN không kiểm tra tính xác thực trong những tuyên bố của ông Trump.

Bài liên quan
Báo Mỹ: Gia đình ông Biden đổ lỗi cho đội ngũ tranh cử, đòi sa thải loạt cộng sự
Các thành viên gia đình Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc tranh cãi gay gắt với đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử tổng thống trong cuộc họp tại Trại David hôm 30/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden sắp trở thành ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ