Bốn phương

Tỷ phú Elon Musk: Điều cả phe Dân chủ lẫn Cộng hòa đồng tình sau cuộc tranh luận Trump - Biden

02/07/2024 11:24

Phe Dân chủ và Cộng hòa ở Mỹ giờ đây đã có thể nắm được tình trạng thể chất và tinh thần của Tổng thống Mỹ Joe Biden sau cuộc tranh luận vừa qua, tỷ phú Mỹ Elon Musk nói.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk.

Tổng thống Joe Biden đã khiến đảng Dân chủ và Cộng hòa đồng tình rằng ông có dấu hiệu đang ngày càng suy giảm nhận thức, ông Musk nói, theo RT.

Ông Musk là người chỉ trích một số chính sách của chính quyền Tổng thống Joe Biden, bao gồm vấn đề an ninh biên giới. Ông Musk trong vài tháng qua có các cuộc trao đổi riêng với ông Trump. Nhưng ông Musk chưa công khai ủng hộ ai trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Tuyên bố mới được ông Musk đưa ra trên mạng xã hội X (Twitter) hôm 30/6. Tỷ phú Musk đồng tình với quan điểm nước Mỹ đã chứng kiến dấu hiệu suy giảm nhận thức của ông Biden trong cuộc tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump.

"Đúng, lần đầu tiên tôi thấy đảng Dân chủ và Cộng hòa đồng tình đến như vậy trong một khoảng thời gian dài", ông Musk nói.

Doanh nhân Mỹ Vivek Ramaswamy, người từng tham gia tranh cử năm 2024 trước khi tuyên bố rút lui, tự hỏi rằng với màn tranh luận như vậy, ai thực sự đang điều hành chính phủ Mỹ. Tỷ phú Musk góp lời: "Có lẽ không ai cả".

Mặc dù phe Dân chủ và Cộng hòa đều có chung nhận định về màn tranh luận thiếu thuyết phục của ông Biden, nhưng các lãnh đạo đảng Dân chủ đã lên tiếng ủng hộ ông Biden tiếp tục tranh cử.

Cựu Tổng thống Barack Obama, người có ảnh hưởng trong đảng Dân chủ, nói "các cuộc tranh luận tệ đôi khi vẫn xảy ra" và "cuộc tranh luận vừa qua không làm thay đổi cục diện bầu cử năm nay".

Hôm 30/6, gia đình ông Biden cũng đã thuyết phục Tổng thống Mỹ tiếp tục ở lại đường đua tranh cử, CNN đưa tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Elon Musk: Điều cả phe Dân chủ lẫn Cộng hòa đồng tình sau cuộc tranh luận Trump - Biden