Bốn phương

Ông Biden thừa nhận vai trò ứng cử viên đảng Cộng hoà của ông Trump

Đăng Minh 24/01/2024 20:31

GDTĐ - Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận ông Donald Trump "rõ ràng" sẽ là ứng cử viên đảng Cộng hòa tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024.

"Rõ ràng ông Trump sẽ là ứng cử viên của đảng Cộng hòa”, Reuters dẫn lời ông Biden hôm 23/1 (giờ Mỹ): “Tôi muốn gửi thông điệp rằng nước Mỹ đang gặp nguy cơ cao nhất”.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Từ nền dân chủ của chúng ta, quyền tự do cá nhân của chúng ta, từ quyền được lựa chọn đến quyền bầu cử, nền kinh tế của chúng ta vốn chứng kiến đà phục hồi mạnh mẽ nhất thế giới kể từ đại dịch - tất cả đều bị đe dọa”.

biden.png
Tổng thống Joe Biden thừa nhận ông Trump sẽ trở thành ứng viên đảng Cộng hoà tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024. Ảnh: CNN

Bình luận trên của ông Biden được đưa ra sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang New Hampshire. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của ông Trump kể từ khi cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của đảng Cộng hòa diễn ra hôm 15/1 tại bang Iowa.

3cmzezuig5miffxziuniwewm54.jpg
Cựu Tổng thống Donald Trump vừa có chiến thắng thứ hai trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hoà tại bang New Hampshire. Ảnh: Reuters

Mặc dù tên của Tổng thống đương nhiệm Biden không xuất hiện trên lá phiếu ở New Hampshire nhưng ông vẫn là người chiến thắng ở bang này.

Cụ thể, những người ủng hộ ông Biden đã tổ chức một chiến dịch viết thư để thể hiện sự ủng hộ đối với nhiệm kỳ tổng thống của ông, đồng thời cũng để nhắc nhở ông về mong muốn của họ là vẫn là bang đầu tiên tổ chức bầu cử sơ bộ.

Kênh NBC cho hay ông Biden nhận được hơn 78% phiếu bầu, trong khi nghị sĩ bang Minnesota Dean Phillips giành xấp xỉ 14% và ứng viên Marianne Williamson giành 4% trong số 2% số phiếu đã kiểm.

Nhắc về chiến thắng này, ông Biden gửi lời cảm ơn tới những người ủng hộ ông ở New Hampshire. Ông cũng gửi lời mời tới những cử tri độc lập và cử tri của đảng Cộng hòa “có cùng mục tiêu giữ gìn các giá trị cốt lõi của nước Mỹ, đó là dân chủ, quyền tự do cá nhân, nền kinh tế mang lại cho mọi người cơ hội công bằng”.

"Hãy tham gia cùng chúng tôi với tư cách là người Mỹ", Tổng thống Biden kêu gọi.

Bài liên quan
Ảnh: Ông Trump và bà Haley đối đầu "nảy lửa" ở New Hampshire
GDTĐ - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley đang có cuộc đối đầu “nảy lửa” tại bang New Hampshire.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden thừa nhận vai trò ứng cử viên đảng Cộng hoà của ông Trump