Ông Diệp Dũng muốn sớm khắc phục để nhanh được trở về lao động

29/12/2023, 20:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị cáo Diệp Dũng nói rằng mình tin khi HĐXX phán quyết nhân văn, bác ái, chí công vô tư sẽ có sức lan tỏa lớn cho xã hội, thúc đẩy tinh thần "dám nghĩ, dám làm", đẩy lùi căn bệnh sợ trách nhiệm.

Chiều 29-12, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ sai phạm xảy ra tại Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op).

Trong gần 30 phút nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Diệp Dũng - cựu chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, nhiều lần bị chủ toạ phiên tòa nhắc nhở phải trình bày ngắn gọn.

Bị cáo Diệp Dũng cho rằng bản thân bị cáo vô tình phạm tội do nhận thức chưa đầy đủ chứ không phải luồn lách, cố ý làm trái pháp luật.

Bị cáo Diệp Dũng muốn khắc phục liền để nhanh được trở về lao động - 1
Bị cáo Diệp Dũng tại tòa

Theo bị cáo, không riêng bị cáo, cả tập thể Ban lãnh đạo Saigon Co.op liên quan vụ án này đều nghĩ số tiền 1.000 tỉ đồng (huy động từ các nhà đầu tư để thực hiện thương vụ mua lại Big C tại Việt Nam - PV) là Saigon Co.op giữ hộ nhà đầu tư chứ không phải là tài sản của Saigon Co.op. Các bị cáo muốn tranh thủ đồng tiền nhãn rỗi của các nhà đầu tư để tạo thêm lợi nhuận cho Saigon Co.op.

Bị cáo gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TP HCM, Saigon Co.op. Bị cáo nói Ban lãnh đạo Saigon Co.op đã tận lực nhưng thất bại, không hoàn thành được nhiệm vụ được giao là "làm sao cho Saigon Co.op phát triển".

"Bị cáo đã phụ lòng tin của lãnh đạo TP khi được phân công về Saigon Co.op; để xảy ra tình trạng bè phái mất đoàn kết nội bộ, tai tiếng kéo dài tới hôm nay. Bị cáo nhận thức lỗi của mình, bị cáo xin nhận lỗi, nhận trách nhiệm trước UBND TP HCM. Không phải tới ngày hôm nay bị cáo mới biết lỗi của mình mà từ lúc mới xảy ra vụ án. Để thể hiện điều này, bị cáo đã làm đơn tự nguyện từ chức với mong muốn sau khi bị cáo ra đi, Saigon Co.op sẽ ổn định, phát triển hơn" - bị cáo Diệp Dũng trình bày.

Bị cáo này mong HĐXX xem xét cho mình và các đồng phạm các tình tiết: phạm tội xuất phát từ nhận thức chưa đầy đủ, không tư lợi, không gây hại trực tiếp cho tài sản của nhà nước.

Bị cáo Diệp Dũng nói rằng bị cáo tin khi HĐXX phán quyết nhân văn, bác ái, chí công vô tư đối với vụ án này, sẽ có sức lan tỏa lớn cho xã hội, thúc đẩy tinh thần "dám nghĩ, dám làm", đẩy lùi căn bệnh sợ trách nhiệm.

Nội dung sau cùng, bị cáo Diệp Dũng mong được thi hành án sớm để trở về lao động. "3 năm qua cứ nghĩ mình như 1 phế nhân, buồn lắm! Bị cáo sẽ không kháng cáo... Bị cáo muốn khắc phục liền để nhanh được trở về lao động, trở thành người có ích..." - bị cáo Diệp Dũng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Diệp Dũng muốn sớm khắc phục để nhanh được trở về lao động