Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ lụt, chỉ trích các quan chức cấp cao 'vô trách nhiệm'

22/08/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Triều Tiên ngày 22/8 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã chỉ trích các quan chức hàng đầu vì phản ứng “vô trách nhiệm” đối với việc xử lý thiệt hại do lũ lụt.

Theo hãng thông tấn KCNA , ông Kim đã thị sát một khu vực ở tỉnh Nam Pyongan hôm 21/8 sau khi nước biển phá vỡ một bờ kè, cộng với hệ thống thoát nước không hiệu quả khiến hơn 560 ha đất, trong đó có hơn 270 ha ruộng lúa bị ngập.

Ông Kim chỉ trích các quan chức vì lơ là nhiệm vụ một cách “rất vô trách nhiệm”, viện dẫn việc một số quan chức đã đi thị sát một hoặc hai lần “với thái độ của người qua đường”.

“Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng trong những năm gần đây, kỷ luật hành chính và kinh tế của nội các đã ngày càng trở nên lỏng lẻo. Hậu quả là những cá nhân lười biếng đang cản trở các công việc kinh tế của nhà nước với thái độ làm việc vô trách nhiệm”, KCNA viết.

Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ lụt, chỉ trích các quan chức cấp cao 'vô trách nhiệm' - 1

Hình ảnh từ chuyến thị sát mới nhất của ông Kim. Ảnh: Yonhap

Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ lụt, chỉ trích các quan chức cấp cao 'vô trách nhiệm' - 2

Ảnh: Yonhap

Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ lụt, chỉ trích các quan chức cấp cao 'vô trách nhiệm' - 3

Ảnh: Yonhap

Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ lụt, chỉ trích các quan chức cấp cao 'vô trách nhiệm' - 4

Ảnh: Yonhap

Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ lụt, chỉ trích các quan chức cấp cao 'vô trách nhiệm' - 5

Ảnh: Yonhap

Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ lụt, chỉ trích các quan chức cấp cao 'vô trách nhiệm' - 6

Ảnh: Yonhap

Ông Kim Jong-un cho rằng sự vô trách nhiệm và thiếu kỷ luật của các quan chức "chủ yếu là do thái độ làm việc yếu kém và quan điểm sai lầm của người đứng đầu nội các".

Đây là chuyến thị sát mới nhất trong một loạt các chuyến thị sát của nhà lãnh đạo Triều Tiên đến các vùng đất nông nghiệp bị lũ lụt tàn phá. Theo KCNA , Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok-hun không tháp tùng ông Kim trong hoạt động này.

Ông Kim cũng chỉ thị cho các quan chức trừng phạt nghiêm khắc những người non nớt về chính trị, trí tuệ và không siêng năng thực hiện nhiệm vụ của mình, đồng thời nhấn mạnh rằng họ sẽ không được tha thứ.

Lim Eul-chul, giáo sư nghiên cứu về Triều Tiên tại Đại học Kyungnam của Hàn Quốc, cho biết những lời chỉ trích gay gắt của ông Kim có thể báo trước một cuộc cải tổ nội các. “Xét cho cùng, ông Kim dường như rất tức giận vì nền kinh tế quốc gia không được cải thiện nhiều như ông ấy mong muốn”, chuyên gia Lim nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ lụt, chỉ trích các quan chức cấp cao 'vô trách nhiệm'