Ông Trump lần thứ 2 đứng chót bảng xếp hạng Tổng thống Mỹ

21/02/2024, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Donald Trump đứng cuối bảng xếp hạng mức độ vĩ đại của các tổng thống Mỹ trong khi ông Biden lần đầu tiên có mặt và đứng ở vị trí thứ 14.

Bảng xếp hạng mức độ vĩ đại của các Tổng thống Mỹ do 2 nhà khoa học chính trị Justin Vaughn - phó giáo sư Đại học Houston và Brandon Rottinghaus - giáo sư Đại học Duyên hải Carolina thực hiện từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2023, dựa trên khảo sát ý kiến của 154 học giả thuộc Hiệp hội Khoa học Chính trị Mỹ (APSA).

APSA được thành lập năm 1903 và được biết đến là tổ chức nghiên cứu khoa học chính trị hàng đầu nước Mỹ với hơn 11.000 thành viên ở hơn 100 quốc gia, trong đó đa phần đang nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học ở Mỹ và nước ngoài.

Ông Donald Trump lần thứ 2 đứng chót bảng xếp hạng Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Ông Donald Trump lần thứ 2 đứng chót bảng xếp hạng Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

“Để làm điều này, chúng tôi đã yêu cầu những người tham gia khảo sát đánh giá từng Tổng thống theo thang điểm từ 0-100 về mức độ vĩ đại tổng thể, với 0 nghĩa là thất bại, 50 là bình thường và 100 là vĩ đại. Sau đó, chúng tôi tính trung bình xếp hạng cho từng tổng thống và xếp hạng họ từ mức trung bình cao nhất đến thấp nhất”, 2 nhà khoa học chính trị cho biết trên tờ Los Angeles Times.

Kết quả cho thấy ông Donald Trump – vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ có mức tín nhiệm trung bình khoảng 10,92 điểm, xếp ở vị trí cuối cùng bảng xếp hạng. Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden lần đầu có tên trong bảng xếp hạng, ở vị trí 14 với 62,66 điểm.

Được biết, đây là lần thứ ba 2 tác giả công bố Bảng xếp hạng mức độ vĩ đại của các tổng thống Mỹ, sau các khảo sát vào năm 2015 và 2018. Trong cuộc khảo sát năm 2018 - thời điểm còn đương chức, ông Trump cũng xếp ở vị trí cuối cùng.

"Thành tựu quan trọng nhất của ông Biden là cứu được vị trí tổng thống Mỹ khỏi ông Trump, khôi phục phong cách lãnh đạo tổng thống truyền thống và đang nỗ lực để không khiến ôngTrump không giành lại được chiếc ghế ông chủ Nhà Trắng vào mùa thu năm nay", 2 tác giả nhận xét.

Theo Guardian, ông Biden hiện là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ và gần như chắc chắn sẽ giành được suất đề cử chính thức của đảng này cho cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 năm nay. Trong khi ông Trump vẫn chưa thể đảm bảo giành được suất đề cử tại Đảng Cộng hòa.

Hai cựu đối thủ cũng được cho là đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Trump sẽ bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính. Đối với Tổng thống Biden, mối quan tâm chính sẽ là thuyết phục cử tri rằng ông phù hợp với chức vụ.

Bài liên quan
Thẩm phán New York phạt cựu Tổng thống Donald Trump
GDTĐ - Cựu Tổng thống Donald Trump bị phạt tổng cộng 9.000 USD vì vi phạm lệnh cấm phát ngôn…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump lần thứ 2 đứng chót bảng xếp hạng Tổng thống Mỹ