Bốn phương

Ông Trump nói gì khi nghe tin ông Putin ủng hộ bà Harris?

06/09/2024 10:07

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông “không biết phải nói gì” khi Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự ủng hộ với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 5-9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có phát ngôn liên quan việc Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự ủng hộ với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng, theo tờ USA Today.

Cụ thể, ngày 5-9, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở TP Vladivostok (Nga), ông Putin nói rằng ông muốn thấy bà Harris giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

“Người chúng tôi ‘yêu thích’ là đương kim Tổng thống [Joe] Biden. Nhưng ông ấy đã rời cuộc đua và ông ấy kêu gọi tất cả những người ủng hộ ông hãy ủng hộ bà Harris. Vâng, chúng tôi sẽ làm như vậy - chúng tôi sẽ ủng hộ bà ấy” - ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở TP Vladivostok (Nga) ngày 5-9. Ảnh: AFP

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở TP Vladivostok (Nga) ngày 5-9. Ảnh: AFP

Ông Putin cũng chỉ trích ông Trump vì đã áp đặt “quá nhiều hạn chế và lệnh trừng phạt đối với Nga mà chưa có tổng thống Mỹ nào trước đó từng đưa ra”.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng thái độ tích cực của bà Harris có thể có nghĩa là bà sẽ không áp đặt nhiều lệnh trừng phạt đối với Moscow như ông Trump đã làm.

“Cuối cùng, quyền lựa chọn thuộc về người dân Mỹ và chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định cuối cùng của họ” - Tổng thống Putin nói thêm.

Lên tiếng ngày 5-9, ông Trump nói rằng ông “không biết phải nói gì” về phát ngôn của ông Putin.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: GETTY IMAGES

“Ông ấy [Putin] đã ủng hộ bà Kamala, và tôi không biết liệu mình có nên gọi điện cho ông ấy và nói ‘Cảm ơn rất nhiều’ hay không. Tôi không biết chính xác phải nói gì về điều đó. Tôi không biết liệu ông ấy xúc phạm tôi hay đang giúp tôi” - ông Trump nói.

Ngày qua, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby chỉ trích ông Putin, cho rằng tổng thống Nga nên tránh thảo luận về bầu cử Mỹ.

Bài liên quan
Tài sản cựu Tổng thống Donald Trump bất ngờ vọt tăng sau một tuyên bố của ông
Cựu Tổng thống Donald Trump đã chứng kiến tài sản của mình tăng hơn 200 triệu USD vào thứ Sáu vừa qua, sau khi tuyên bố sẽ không bán cổ phần trong công ty truyền thông của mình, bất chấp việc thời hạn giới hạn bán cổ phiếu sắp kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói gì khi nghe tin ông Putin ủng hộ bà Harris?