Ông Trump nói gì về trải nghiệm tại trại giam bang Georgia?

26/08/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã có những chia sẻ đầu tiên về trải nghiệm trại giam bang Georgia với kênh truyền hình Newsmax của Mỹ.

Theo thông tin mới nhất từ Newsmax, Cựu Tổng thống Donald Trump chia sẻ rằng quá trình chụp ảnh hồ sơ cảnh sát của ông tại Nhà tù Rice Street, quận Fulton, bang Georgia là một "trải nghiệm khủng khiếp".

“Tôi chưa bao giờ nghe thấy cụm từ 'mugshot' (ảnh tù). Họ không dạy tôi điều đó ở Trường Tài chính Wharton. Đó là một trải nghiệm rất buồn và một ngày rất buồn đối với đất nước chúng ta. Đây là một Bộ Tư pháp đã bị vũ khí hóa”, ông Trump nói đùa với người dẫn chương trình Greg Kelly.

Ông Trump nói gì về trải nghiệm tại trại giam bang Georgia? - 1

Ông Trump thời gian tại trại giam bang Georgia là "trải nghiệm khủng khiếp". Ảnh: Getty Images

Trước đó, vào 19h30 ngày 24/8 (theo giờ địa phương), Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự ra trình diện tại Nhà tù Rice Street về những cáo buộc trong vụ can thiệp bầu cử năm 2020 tại bang này.

Tuy nhiên, ông Trump chỉ bị giam giữ trong khoảng 20 phút để chụp hình, lấy dấu vân tay và số hiệu nhà tù. Sau đó, ông đã nhanh chóng được thả ra nhờ một thỏa thuận bảo lãnh được đảm bảo trước đó bởi các luật sư.

Phía ông Trump đã đồng ý với khoản tiền bảo lãnh 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng) cũng như các điều kiện khác bao gồm cả việc không sử dụng mạng xã hội để nói về các đồng phạm và nhân chứng khác trong vụ án.

Khoản tiền bảo lãnh trên gồm 80.000 USD đối với cáo buộc vi phạm Đạo luật tổ chức tham nhũng và ảnh hưởng của Racketeer (RICO) và 120.000 USD cho 12 tội danh khác (10.000 USD cho mỗi tội danh). Còn lại 28 cáo buộc không yêu cầu bảo lãnh.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 14/8, một đại bồi thẩm tại Atlanta (bang Georgia, Mỹ) đã truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và 18 người khác về các cáo buộc liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại bang này vào năm 2020.

Đại bồi thẩm đoàn đã họp bàn khoảng 10 tiếng trước khi đưa ra bản cáo trạng dài 98 trang với 41 tội danh bao gồm vi phạm luật chống gian lận và tham nhũng, kích động vi phạm lời thề công chức, âm mưu giả mạo và nộp tài liệu giả cùng một số cáo buộc khác.

“Hết chuyện này đến chuyện khác giống như vậy và điều họ muốn là làm bạn kiệt sức... đúng là một điều khủng khiếp. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì giống như vậy. Như là quốc gia ở thế giới thứ ba", ông Trump nói về các cáo buộc.

Đến nay, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố tổng cộng 4 lần. Trước đó, Đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Washington (Mỹ) đã công bố bản cáo trạng truy tố ông Trump với cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 dẫn đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

Cuối tháng 3, ông Trump đã trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố với cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh để dùng tiền buộc nữ diễn viên Stormy Daniels phải giữ bí mật về mối quan hệ của hai người trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Thẩm phán New York ấn định sẽ xét xử vụ việc vào tháng 3/2024.

Sau đó 3 tháng, vị cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục bị truy tố với tổng cộng 40 tội danh liên quan đến vụ lưu trữ trái phép hàng trăm tài liệu mật tại nhà riêng sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Tòa án dự kiến sẽ xét xử vụ này vào tháng 5/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói gì về trải nghiệm tại trại giam bang Georgia?