Ông Zelensky tiết lộ điều Ukraine làm trái ý Mỹ

30/03/2024, 20:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong cuộc phỏng vấn trên báo Mỹ hôm 29/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Kiev không cách nào khác là phải thực hiện các cuộc tấn công tầm xa xuyên biên giới Nga bằng máy bay không người lái (UAV).

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trả lời phỏng vấn báo Mỹ Washington Post hôm 29/3, ông Zelensky thừa nhận Nhà Trắng đã gửi tín hiệu yêu cầu Ukraine ngừng tấn công các cơ sở lọc dầu của Nga.

“Phản ứng của Mỹ (về các vụ tấn công đó) là không tích cực”, ông Zelensky nói, cho biết Mỹ không thể ngăn cấm Ukraine.

“Chúng tôi sử dụng máy bay không người lái (UAV) của chính chúng tôi. Không ai nói với chúng tôi là không thể làm như vậy”, ông Zelensky nói thêm.

Ukraine mở các cuộc tấn công tầm xa nhằm vào các nhà máy lọc dầu Nga với mục đích cản trở nguồn cung nhiên liệu cho quân đội Nga ở tiền tuyến.

Các cuộc tấn công tuy không gây thiệt hại đáng kể nhưng ít nhiều làm gián đoạn hoạt động sản xuất nhiên liệu của Nga.

Theo ông Zelensky, đây là cách Ukraine đáp trả vì Nga liên tục thực hiện các cuộc tập kích tầm xa nhằm vào các cơ sở năng lượng trong khi Kiev ngày càng cạn kiệt đạn tên lửa phòng không.

“Vì sao chúng tôi không thể đáp trả Nga? Hãy để xã hội Nga trải qua cuộc sống không nhiên liệu, không năng lượng”, ông Zelensky nói. “Chúng tôi không còn cách nào khác là phải thực hiện các cuộc tấn công tầm xa xuyên biên giới”.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Zelensky cũng kêu gọi Mỹ cung cấp thêm vũ khí, đặc biệt là cung cấp tên lửa đạn đạo ATACMS có tầm bắn 300km.

“Tên lửa ATACMS-300, chúng tôi cần vũ khí đó”, ông Zelensky nói.

Ông Zelensky nói nếu không nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ, quân đội Ukraine không những không thể phản công mà còn có nguy cơ liên tục bị đẩy lùi.

“Chúng tôi có thể sẽ phải rút lui, rút lui theo từng bước nhỏ. Chúng tôi đang cố gắng tìm cách để không phải làm như vậy”, ông Zelensky nói thêm.

Theo ông Zelensky, Ukraine đã trải qua gần nửa năm không nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ Mỹ. “Chúng tôi không thể chấp nhận hao phí thời gian thêm nữa. Ukraine không thể đứng giữa mâu thuẫn chính trị giữa hai đảng ở Mỹ”, ông Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn.

Bài liên quan
ẢNH, VIDEO: Chiến lợi phẩm NATO mà Nga thu được ở Ukraine
Nga trưng bày trang thiết bị quân sự thu được ở chiến trường Ukraine có nguồn gốc từ các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky tiết lộ điều Ukraine làm trái ý Mỹ