Ông Zelensky tuyên bố về dự định của Ukraine trong trường hợp Mỹ thôi hỗ trợ

11/11/2023, 13:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc thiếu đi sự hỗ trợ của Mỹ không ngăn Ukraine tiếp tục xung đột với Nga cho đến khi giành lại toàn bộ các vùng lãnh thổ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói.

Ông Zelensky tuyên bố về dự định của Ukraine trong trường hợp Mỹ thôi hỗ trợ - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trong trường hợp Mỹ không còn tiếp tục hỗ trợ quân sự và tài chính, Ukraine vẫn sẽ tiếp tục xung đột. Đây là quan điểm được ông Zelenksy đưa ra khi được hỏi về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ nếu cựu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử.

“Tôi có thể nói gì bây giờ nếu chính sách ngoại giao của Mỹ thay đổi. Chúng tôi sẽ chiến đấu mà không cần Mỹ”, ông Zelensky nói trên Reuters, cho biết đây là ý chí của người dân Ukraine.

“Cách thực tế nhất để kết thúc xung đột là Nga rút quân khỏi tất cả các vùng lãnh thổ Ukraine”, ông Zelenksy nói, cho biết sớm muộn Nga sẽ phải rút quân nhưng không nêu chi tiết thời điểm.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, ông Zelensky nói bất cứ “tổng thống Mỹ nào cũng sẽ giúp đỡ Ukraine nếu biết về các thách thức và kết quả mà cuộc xung đột tạo ra”.

Tuần trước, ông Zelensky đã mời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Kiev, nói rằng chỉ cần “24 phút” để thuyết phục ông Trump về việc không thể đạt thỏa thuận chấm dứt xung đột với Nga. Ông Trump sau đó nêu lý do khước từ lời mời của ông Zelensky là vì "xung đột lợi ích” khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang giải quyết vấn đề Ukraine.

Đầu tuần này, ông Zelensky cũng khẳng định Kiev “có kế hoạch” để chiến thắng và sẽ chứng minh kết quả trên chiến trường trong cuối năm nay. Tổng thống Ukraine nói quân đội sẽ thay đổi chiến lược và không hề có bế tắc trong cuộc xung đột hiện nay.

Bài liên quan
Tổng thống Pháp đề xuất đình chiến dịp Olympic, ông Zelensky nói rõ quan điểm
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trực tiếp thảo luận về đề xuất đình chiến ở Ukraine với ông Zelensky.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky tuyên bố về dự định của Ukraine trong trường hợp Mỹ thôi hỗ trợ