Pele qua đời ở tuổi 82

PV | 30/12/2022, 02:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyền thoại bóng đá Brazil Pelé vừa qua đời ở tuổi 82 sau một thời gian chấp nhận giảm đau để chuẩn bị cho cái chết.

pel1.jpg
Thế giới tiếc thương trước sự ra đi của Pele.

Là người ba lần vô địch World Cup với Brazil, Pele - cùng với Diego Maradona - là những cầu thủ bóng đá nổi bật của thế kỷ 20 và được Fifa vinh danh cùng với cầu thủ người Argentina là một trong hai cầu thủ của thế kỷ vào năm 2000.

Pele ghi 1279 bàn thắng sau 1363 trận đấu được công nhận là kỷ lục thế giới. Cùng với Neymar, Pele đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội tuyển quốc gia Brazil với 77 bàn thắng.

Ai cũng biết rằng sức khỏe của Pele ngày càng xấu đi. Vào tháng 9 năm 2021, ông phải phẫu thuật cắt bỏ khối u trước khi tiến hành hóa trị. Tháng trước, ông đã trở lại bệnh viện với các vấn đề về tim và sức khỏe của ông đã xấu đi đáng kể trong những tuần gần đây.

Sự xuất hiện của Pele tại World Cup 1958 ở Thụy Điển vẫn là màn ra mắt vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Sáu bàn thắng trong bốn trận đấu của ông đã giúp Brazil lần đầu tiên giành chức vô địch World Cup và biến tiền đạo trẻ của họ trở thành một cái tên quen thuộc chỉ sau một đêm.

Được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở World Cup năm 1962, nhưng chấn thương đã khiến thế giới không thể thấy một Pele ở phong độ tuyệt vời.

Năm 1970, Pele trở lại với vị thế thực sự hàng đầu trên đấu trường thế giới, dẫn dắt một trong những đội tuyển quốc tế vĩ đại nhất mọi thời đại đến với vinh quang tại World Cup ở Mexico.

Pelé, cùng với những người như Rivelino, Jairzinho, Gérson, Carlos Alberto, Tostão và Clodoaldo, đã thắp sáng giải đấu - giải đấu đầu tiên được trình chiếu trên toàn cầu bằng màu sắc - với một loạt màn trình diễn ấn tượng mà đỉnh cao là trận thua 4-1 trước Ý ở trận chung kết.

Chính Pele đã ghi bàn mở tỷ số trước khi chuyển sang kiến tạo thành bàn cho cả Jairzinho và Carlos Alberto.

Những cầu thủ vĩ đại bao gồm Johan Cruyff, Franz Beckenbauer, Ferenc Puskas và Bobby Moore đã vinh danh Pele là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, một vị trí vẫn gắn bó không thể phai mờ với ông ngay cả khi những cầu thủ vĩ đại của bóng đá hiện đại xuất hiện.

Rất nhiều danh thủ đã viết lời trạng thái chia buồn trước cái chết của Pele.

received_915771889592566.jpeg
received_676998794124352.jpeg
received_1811273822588104.jpeg
Bài liên quan
Lộ kế hoạch tuyển Brazil vinh danh Pele
Theo The Sun, ĐT Brazil đang lên kế hoạch đổi ba trong số năm ngôi sao trên áo đấu World Cup của họ thành hình trái tim để tri ân Pele.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pele qua đời ở tuổi 82