PGS Hoàng Văn Hùng làm Giám đốc Đại học Thái Nguyên

Minh Phong. Ảnh: Thế Đại | 10/09/2022, 12:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2027 đối với PGS.TS Hoàng Văn Hùng đã diễn ra sáng 10/9.

Nỗ lực vượt qua thách thức

Tại buổi lễ, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nói rằng, thời điểm này, ĐH Thái Nguyên đứng trước những cơ hội và thách thức mới. Khi Nghị quyết 11 của Trung ương về phát triển kinh tế, xã hội của khu vực các tỉnh miền núi trung du phía Bắc đã nhấn mạnh những nhiệm vụ mới trong phát triển vùng, thì hơn bao giờ hết, ĐH Thái Nguyên được giao phó những nhiệm vụ quan trọng.

Trong lịch sử xây dựng, trưởng thành và phát triển, ĐH Thái Nguyên có những đóng góp to lớn trong phát triển vùng, đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Đại học đã có những đóng góp to lớn trong việc phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh của khu vực. Trên tinh thần đó, đại học có vai trò là nhân tố thúc đẩy phát triển vùng và những đóng góp riêng cho tỉnh Thái Nguyên.

Công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên với PGS Hoàng Văn Hùng ảnh 1
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng nhấn mạnh, đứng trước yêu cầu đổi mới, ĐH Thái Nguyên cần từng bước nâng cao, phát triển và hiện đại hoá. Chỉ có bằng con đường hiện đại hoá, phát triển nhanh chóng thì ĐH Thái Nguyên mới có thể hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng cao và phát triển khu vực.

Chia sẻ với tân Giám đốc ĐH Thái Nguyên Hoàng Văn Hùng, Bộ trưởng chia sẻ về những thách thức đặt ra. Đó là sự tiếp nối truyền thống của một đại học vùng với 7 đơn vị thành viên, 3.800 cán bộ. Để kế thừa, phát triển được, cũng là một thách thức.

Phát triển đại học trong thời kỳ triển khai tự chủ đại học và trong thời kỳ đòi hỏi bậc đại học trong cả nước phải có bước phát triển mới về chất lượng nghiên cứu, đào tạo. Vì thế, việc gánh vác cương vị giám đốc một đại học lớn trong thời điểm này là một thách thức lớn.

Dù đã khẳng định được vị thế, nhưng ĐH Thái Nguyên vẫn còn nhiều khó khăn trên một số phương diện như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống phòng thí nghiệm… So với kỳ vọng, hàng loạt công việc phía trước đang đặt ra và cũng là thách thức cho tân Giám đốc.

Công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên với PGS Hoàng Văn Hùng ảnh 2
Đồng chí Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc ĐH Thái Nguyên.

Đáp ứng những kỳ vọng

“Đảng, Chính phủ, toàn ngành Giáo dục và tỉnh Thái Nguyên đặt kỳ vọng rất lớn vào ĐH Thái Nguyên. Để đáp ứng những kỳ vọng đó cũng là một thách thức lớn” - Bộ trưởng nói và cho rằng, còn rất nhiều thách thức khác cũng đang đặt ra, nhưng tin tưởng PGS.TS Hoàng Văn Hùng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo Bộ trưởng, không có con đường nào khác là phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là sứ mệnh mà PGS.TS Hoàng Văn Hùng phải ra sức nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành.

“Tuy nhiên, sự nỗ lực của một cá nhân không thể làm nên thành tựu của một đơn vị lớn. Vì thế, tập thể ĐH Thái Nguyên cần chung tay, góp sức cùng với đồng chí tân Giám đốc để vượt qua những thách thức” – Bộ trưởng nhấn mạnh và đề nghị, tân Giám đốc cần tiếp tục ra sức phấn đấu để không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ GD&ĐT và tỉnh Thái Nguyên.

Đồng quan điểm, Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải mong muốn, trên cương vị mới, PGS.TS Hoàng Văn Hùng tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng; trong đó có phát triển nguồn nhân lực và chuyển đổi số. Cá nhân đồng chí tân Giám đốc cần tiếp tục phấn đấu, phát huy tiềm năng, thế mạnh để đưa ĐH Thái Nguyên phát triển lên tầm cao mới.

Công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên với PGS Hoàng Văn Hùng ảnh 3
Bà Nguyễn Thanh Hải - Bí Thư tỉnh ủy Thái Nguyên chúc mừng tân Giám đốc ĐH Thái Nguyên.

Phát biểu nhậm chức, tân Giám đốc ĐH Thái Nguyên Hoàng Văn Hùng nhận thức rằng, để ĐH Thái Nguyên vững mạnh, là động lực phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong hội nhập quốc tế và chủ động trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thì điều căn cốt là phát triển đội ngũ có trí tuệ sáng tạo và trách nhiệm.

Những khó khăn và thách thức luôn thường trực phía trước. Để vượt qua, PGS.TS Hoàng Văn Hùng hứa sẽ cùng với tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc đại học và các thầy, cô giáo chung sức, chung lòng thực hiện những nhiệm vụ, sứ mệnh của ĐH Thái Nguyên.

Công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên với PGS Hoàng Văn Hùng ảnh 4
PGS.TS Hoàng Văn Hùng phát biểu nhậm chức.

Tân Giám đốc ĐH Thái Nguyên mong rằng, mỗi cá nhân cần khai phóng sức sáng tạo và được tạo mọi cơ hội để cống hiến, góp sức xây dựng đại học trở thành một đại học trọng điểm có uy tín ở Việt Nam và khu vực châu Á.

Nhận nhiệm vụ mới là vinh dự, nhưng PGS.TS Hoàng Văn Hùng đồng thời chấp nhận những thách thức của vị trí công tác. “Tôi cam kết thực hiện những ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng như các nội dung dự kiến công tác sẽ làm trong bản đề án công tác” - PGS.TS Hoàng Văn Hùng bày tỏ.

Công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên với PGS Hoàng Văn Hùng ảnh 5
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác làm việc với ĐH Thái Nguyên.

Cách đây tròn 1 tháng, ngày 10/8, với sự thống nhất của Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã ký Quyết định số 2222/QĐ-BGDĐT công nhận Giám đốc ĐH Thái Nguyên cho PGS.TS Hoàng Văn Hùng, nhiệm kỳ 2022-2027.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng là người dân tộc Tày, quê huyện Yên Bình (Yên Bái), tốt nghiệp đại học loại ưu và được giữ lại làm giảng viên tại Trường ĐH Nông lâm (ĐH Thái Nguyên). Từ năm 1996 đến nay, PGS.TS tham gia công tác giảng dạy chính về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường tại ĐH Thái Nguyên. Từ năm 2013-2015, PGS.TS là Phó Hiệu trưởng; Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Cộng đồng của tỉnh Lào Cai. Từ 1/2016, PGS.TS được điều chuyển về ĐH Thái Nguyên và giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Phân hiệu tại tỉnh Lào Cai.

Bài liên quan
Đại học Thái Nguyên có tân Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục
Chiều ngày 15/4, Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Trung tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PGS Hoàng Văn Hùng làm Giám đốc Đại học Thái Nguyên