Phân công nhiệm vụ hợp lý đảm bảo chấm thi khách quan, trung thực

06/07/2023, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã làm việc về công tác chấm thi tại Tiền Giang, đánh giá việc chấm thi được triển khai đúng quy trình và quy định.

Ông Lê Quang Trí - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết, công tác chấm thi hiện đang thực hiện đúng tiến độ và quy chế của Bộ.

Ban làm phách được bố trí tại vị trí biệt lập, đảm bảo 2 vòng làm việc độc lập, bảo mật theo quy định; chỉ có 1 lối ra vào, các cửa khác được khóa niêm phong và dán kín, bảo đảm an ninh, an toàn, có công an bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; không có thiết bị thu phát thông tin và hình ảnh; có các thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Phân công nhiệm vụ hợp lý đảm bảo chấm thi khách quan, trung thực ảnh 1

Bộ phận chấm thi được bố trí tại vị trí biệt lập.

Ban Thư ký, Ban chấm bài thi trắc nghiệm, Ban chấm bài thi tự luận có lực lượng công an bảo vệ 24 giờ/ngày, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy.

Ban Chấm bài thi tự luận đã xây dựng kế hoạch làm việc, bố trí 8 phòng chấm tự luận, 1 phòng chấm kiểm tra, 1 phòng chấm chung (hội trường), 4 phòng thống nhất điểm, 1 phòng nhập điểm, 1 phòng chấm trắc nghiệm. Các phòng đều được trang bị 4 camera.

Bài thi tự luận được lưu trữ và bảo quản trong các tủ/hòm có khóa, niêm phong; phòng chứa bài thi được trang bị 4 camera để giám sát và có trang bị dụng cụ phòng, chống cháy nổ; có công an trực bảo vệ bên ngoài 24/24 giờ.

Hệ thống camera không có kết nối internet và được kết nối bằng hình thức hữu tuyến (có dây) tới màn hình hiển thị; đã kiểm tra đồng hồ camera so với thực tế; có bộ lưu điện dự phòng, dung lượng lưu trữ tối thiểu là 21 ngày, bảo đảm hoạt động liên tục kể cả khi mất điện lưới.

Màn hình hiển thị của hệ thống camera được đặt ngay tại vị trí dễ quan sát trong phòng bảo quản bài thi và phòng chấm thi. Hằng ngày, Trưởng ban Chấm thi phối hợp với lực lượng công an kiểm tra tình trạng hoạt động của camera.

Ngày 2/7/2023, Trưởng Ban Chấm bài thi tự luận tiến hành triển khai quy chế, nghiệp vụ chấm thi và kế hoạch chấm thi cho toàn thể cán bộ, giáo viên tham gia. Bài thi trắc nghiệm còn được niêm phong được Ban Thư ký Hội đồng thi bàn giao cho Trưởng ban Chấm thi trắc nghiệm, có lập biên bản và có sự chứng kiến của Công an, Thanh tra.

Tổng số cán bộ Ban Chấm thi trắc nghiệm gồm Trưởng ban và 3 Tổ (Tổ Chấm, Tổ Thư ký, Tổ Giám sát) cùng công an giám sát. Ban Chấm bài thi trắc nghiệm xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ và triển khai đến toàn bộ các thành viên tham gia.

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT đã kiểm tra cụ thể, chi tiết công tác chấm thi tại tỉnh Tiền Giang, đánh giá việc chấm thi được triển khai đúng quy trình và quy định của Bộ, tiến độ chấm thi được diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn và đúng quy chế. Đoàn cũng góp ý, trao đổi một số vấn đề trong công tác chấm thi tại Tiền Giang.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá công tác chuẩn bị cơ sở vật chất chấm thi được tỉnh tổ chức bài bản; thầy cô làm công tác chấm thi có tinh thần thoải mái, không bị quá áp lực khi thực hiện nhiệm vụ.

Thứ trưởng lưu ý phân công nhiệm vụ là một trong những mấu chốt quan trọng của công tác chấm thi, vì sẽ liên quan đến những vấn đề sau này. Vì vậy, Sở GD&ĐT cần phải phân công hợp lý, rà soát các mắt xích trong phân công nhiệm vụ, phải làm sao để việc đánh giá bài thi được thực hiện một cách trung thực, khách quan nhất, không chạy theo thành tích trong công tác chấm thi. Ngoài ra, bộ phận làm phách cũng cần phải được xem trọng, đảm bảo an ninh.

Phân công nhiệm vụ hợp lý đảm bảo chấm thi khách quan, trung thực ảnh 2

Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Tiền Giang.

Năm 2023, tỉnh Tiền Giang có 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì tổ chức, có 30 điểm thi và 43 điểm thi dự phòng. Số phòng thi 671 phòng, phòng chờ là 16 phòng.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 15.455. Trong đó, số thí sinh THPT là 14.676, số thí sinh GDTX là 365, số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 48, số thí sinh dự thi có sử dụng kết quả xét tuyển đại học là 15.407; số thí sinh đã tốt nghiệp THPT là 396, thí sinh tốt nghiệp Trung cấp tham dự kỳ thi (chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm) là 54.

Bài liên quan
Tập huấn sử dụng phần mềm chấm thi tốt nghiệp THPT 2024 vào ngày 3/5
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng ký ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân công nhiệm vụ hợp lý đảm bảo chấm thi khách quan, trung thực