Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang đón hơn 500 tân sinh viên

08/09/2023, 22:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Hà Giang đã tổ chức nhập học cho hơn 500 em tân sinh viên trong thời gian 3 ngày, từ 8/9 đến 10/9.

Tiếp đón chu đáo

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang đón tiếp các tân sinh viên cao đẳng, đại học chính quy đến nhập học trực tiếp trong thời gian 3 ngày, từ 8/9 đến 10/9.

Trong ngày 8/9, đến nhập học có hơn 363 sinh viên thuộc các nhóm ngành sư phạm gồm: Cao đẳng Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Đại học Giáo dục Mầm non. Còn lại thuộc các ngành ngoài sư phạm: Du lịch, Luật, Ngôn ngữ Anh, Chăn nuôi - Thú y…

Mức điểm trúng tuyển cho các ngành đào tạo chính quy tại trường từ 15 điểm đến 26,58 điểm đối với hình thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT và hình thức sử dụng kết quả học tập ở THPT.

Theo ông Lục Quang Tấn, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang: Công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học diễn ra chu đáo, bảo đảm thuận tiện, nhanh gọn, tạo được không khí vui tươi phấn khởi cho tân sinh viên và người nhà.

Hơn 100 sinh viên tình nguyện được phân công nhiệm vụ, nhiệt tình đón tiếp, hỗ trợ tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên quy trình thủ tục nhập học, kiểm tra thông tin trên hồ sơ, đăng ký phòng ở ký túc xá… Đồng thời, tổ chức các hoạt động trò chơi, các câu lạc bộ, văn nghệ, thể dục thể thao, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, tổ chức cuộc thi "Tôi tài giỏi - Bạn cũng thế"... và tạo điều kiện để phụ huynh và sinh viên tham quan, khám phá không gian học tập mới của nhà trường.

Theo ông Lục Quang Tấn, là môi trường học tập hoàn toàn mới, các tân sinh viên sẽ phải làm quen với việc sống xa gia đình, tự rèn cho mình tính tự lập trong cuộc sống. Đồng hành cùng tân sinh viên, các tổ chức Đoàn, Hội với các câu lạc bộ của Phân hiệu sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ, hoạt động thể thao nhằm giúp tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập, bắt nhịp với môi trường học tập mới. - Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang chia sẻ.

Ngay sau khi nhập học, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang đã có kế hoạch tổ chức cho toàn thể tân sinh viên tham dự “Tuần sinh hoạt công dân” bắt đầu từ ngày 11/09/2023 để các em kịp thời nắm vững những vấn đề mới cần quan tâm trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước, cung cấp những thông tin hữu ích và kỹ năng cần thiết cho tân sinh viên, trên cơ sở đó các em vận dụng sáng tạo, phù hợp vào học tập, rèn luyện tại Trường.

Hỗ trợ sinh viên thích nghi với môi trường mới

Không chỉ đón các tân sinh viên ở Hà Giang mà Phân hiệu còn nhận được hồ sơ đăng ký nhập học của sinh viên từ khắp các tỉnh, thành đặc biệt là khu vực miền núi phía Bắc lựa chọn Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang làm nơi học tập và gắn bó.

Em Nông Thị Quỳnh Giang (quê tại Tuyên Quang) không giấu được sự lo lắng, hồi hộp khi bắt đầu một hành trình mới: Em rất vui mừng và tự hào khi biết tin đã trở thành tân sinh viên Phân hiệu Đại hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang. Tuy mới được thành lập nhưng khi được đi tham quan trường, nhìn cơ sở vật chất của trường khang trang, em rất yên tâm. Em có mặt ở đây từ rất sớm và đã được các thầy cô nhiệt tình hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết để nhập học, nhanh chóng và chu đáo.

Tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học trực tiếp tại trường. ảnh 1
Tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học trực tiếp tại trường.

Quỳnh Giang chia sẻ thêm, với những sinh viên ở xa như em, nhà trường cũng có nhiều giải pháp hỗ trợ về chỗ ăn, nghỉ, hỗ trợ sinh viên làm quen dần và sớm thích nghi với môi trường sinh hoạt, yên tâm học tập.

Cũng giống như Quỳnh Giang, em Lưu Thị Luyến (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) chia sẻ: Em có nhiều nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào học chuyên nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng ở các tỉnh khác. Nhưng qua sự tư vấn của bạn bè, thầy cô, em đã lựa chọn Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang bởi em sẽ được học gần nhà, sẽ hỗ trợ tiết kiệm chi phí. Do đó, em sẽ quyết tâm nỗ lực học tập để đạt được kết quả tốt nhất, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm phục vụ cho quê hương.

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên” để cung cấp nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội, trong năm học sắp tới, Phân hiệu sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên, thực hiện nhiều chế độ hỗ trợ theo quy định như: Miễn học phí và hỗ trợ chi phí hàng tháng đối với con em đồng bào dân tộc rất ít người. Các em hộ nghèo, cận nghèo ở khu vực đặc biệt khó khăn, học phí được miễn 100%... Ngoài ra, Phân hiệu cũng sẽ liên hệ với các cơ sở du lịch có nhu cầu tuyển dụng để tạo điều kiện làm thêm, thực hành và việc làm sau này. - Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang chia sẻ thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang đón hơn 500 tân sinh viên