“ Chúng tôi phân công giáo viên tổ bộ môn xây dựng các chuyên đề, đề ôn tập tổng hợp đầy đủ và phân rõ các mức độ nhận thức (từ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng và vận dụng cao), ngân hàng câu hỏi, việc thiết kế các đề ôn tập tổng hợp dựa trên cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và đề thi tham khảo năm 2023. Ban giám hiệu dự giờ giáo viên ôn thi tốt nghiệp THPT để rút kinh nghiệm trong việc ôn tập”. - Phó hiệu trưởng Trần Hồng Vân cho biết.
Ý thức trách nhiệm cao với công việc được giao, giáo viên bộ môn đã xây dựng kế hoạch và chuyên đề ôn tập bám sát cấu trúc đề tham khảo của Bộ GD&ĐT, sát chuẩn kiến thức, kĩ năng, phù hợp với đối tượng học sinh. Đặc biệt đối với giáo viên dạy các môn Văn, Toán, Lí, Hóa, Sinh, Sử, Địa các lớp 12A1,A2,B1 quan tâm đến các đề thi đánh giá năng lực của ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội để bổ sung kiến thức từ cơ bản đến mở rộng để các em có kiến thức cần thiết tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực này.
Để đảm bảo tất cả học sinh đều có đủ kiến thức, nhà trường đã phân loại học sinh trong mỗi lớp dạy như chia nhóm học tập, quan tâm kèm cặp học sinh yếu, trung bình. Đồng thời, bồi dưỡng nâng cao đối với học sinh khá giỏi xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Tăng cường kiểm tra, đánh giá học sinh trong suốt quá trình ôn tập, đảm bảo hiệu quả mỗi giờ lên lớp. Ngoài ra, phân công học sinh khá, giỏi kèm cặp, giúp đỡ học sinh yếu kém. Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học để hấp dẫn, lôi cuốn học sinh, nâng cao hiệu quả giờ dạy.
Để kiểm soát việc học ở nhà và trên lớp hiệu quả, trường giao từng giáo viên bộ môn phải có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm trong việc tổ chức ôn tập cho học sinh. Đặc biệt là phối hợp trong việc kiểm tra để nắm bắt tình hình học tập của học sinh và có biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả ôn tập của lớp. Phối hợp với cha mẹ học sinh kiểm tra, động viên, đôn đốc, nhắc nhở học sinh thực hiện kế hoạch ôn tập tại gia đình.
“Chúng tôi cũng yêu cầu các tổ chuyên môn phải tổ chức sinh hoạt chuyên môn tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến nội dung ôn tập; phương pháp giảng dạy tích cực, hiệu quả, đặc biệt quan tâm đến việc dạy mở rộng đối với các lớp chọn A1,A2, B1, B2 để Hs có kiến thức thi đề thi đánh giá năng lực của Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội; giải pháp giúp học sinh yếu kém; nâng cao kiến thức đối với học sinh khá giỏi có nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng” – Thầy giáo Nguyễn Văn Đằng.