Phản ứng bất ngờ của ông Trump khi bị thẩm phán dọa đuổi khỏi phiên tòa

18/01/2024, 14:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thẩm phán liên bang New York , Mỹ hôm 17/1 cảnh báo sẽ đuổi cựu Tổng thống Donald Trump ra khỏi tòa vì đưa ra những bình luận "gây rối" tại phiên tòa xét xử cáo buộc phỉ báng cựu nhà báo Carroll E. Jean Carroll.

Ông Trump phát biểu sau khi rời tòa án ở New York ngày 9/12/2023.
Ông Trump phát biểu sau khi rời tòa án ở New York ngày 9/12/2023.

Theo CNBC, phiên tòa xét xử cáo buộc ông Trump phỉ báng cựu nhà báo Carroll E. Jean Carroll đã diễn ra từ ngày 16/1 và dự kiến kéo dài 3 - 5 ngày.

Tháng 5/2023, tòa án New York ra phán quyết buộc ông Trump phải bồi thường 5 triệu USD cho bà Carroll vì cáo buộc tấn công tình dục.

Ông Trump kháng cáo và tái khẳng định câu chuyện của bà Carroll là "giả" và "được dàn dựng". Bà Carroll tiếp tục kiện ông Trump vì tội phỉ báng ở tòa án New York.

Tại phiên xử hôm 17/1, khi bà Caroll ra làm chứng, ông Trump bị phàn nàn vì liên tục đưa ra những tuyên bố như phiên tòa là "cuộc săn phù thủy" và "đây thực sự là trò lừa đảo".

Thẩm phán Lewis Kaplan nhắc ông Trump "nói nhỏ tiếng" sau khi luật sư của bà Caroll bày tỏ sự bất bình.

Không lâu sau, thẩm phán nhắc ông Trump một lần nữa: "Ông Donald Trump có quyền xuất hiện ở đây, nhưng quyền đó có thể bị tước nếu ông gây rối. Nếu ông coi thường lệnh của tòa, tôi sẽ phải cân nhắc quyết định mời ông rời phiên tòa. Có lẽ ông đang muốn tôi làm như vậy", thẩm phán liên bang Kaplan nói với ông Trump.

Đáp trả tuyên bố của thẩm phán, ông Trump giơ tay lên trời và nói ngay tại tòa: "Tôi thích như thế. Tôi thích như thế đấy".

Thẩm phán Kaplan sau đó nói: "Tôi biết ông sẽ như vậy. Có vẻ ông không kiểm soát được mình trong tình cảnh này". Ông Trump tiếp tục phản ứng: "Ông cũng thế".

Sau khi kết thúc phiên tòa, ông Trump đăng bình luận bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội Truth. "Tôi cảm thấy có nghĩa vụ phải có mặt trong mọi thời điểm của phiên tòa lố bịch này bởi vì chúng ta có một Thẩm phán Lewis Kaplan do cựu Tổng thống Bill Clinton bổ nhiệm, người đang tỏ ra căng thẳng với tôi", ông Trump viết.

Phiên tòa xét xử ngày thứ hai đã căng thẳng ngay từ đầu khi thẩm phán Kaplan nặng lời với Alina Habba, luật sư của ông Trump.

Bà Habba kêu gọi hoãn phiên tòa để ông Trump có thể tham dự tang lễ của mẹ vợ. "Tôi nói ngồi xuống", thẩm phán Kaplan nói với luật sư Habba.

Luật sư đáp lời: "Tôi không thích bị nói như vậy. Nếu là tôi, tôi không nói kiểu như vậy". Thẩm phán Kaplan nói: "Yêu cầu bị từ chối. Hãy ngồi xuống". Ông Trump tỏ ra càu nhàu: "Gã này thật khó chịu", theo CNBC.

Theo Fox News, ông Trump có thể sẽ vắng mặt trong phiên xử ngày tiếp theo hôm 18/1 để tới dự tang lễ của mẹ vợ.

"Như mọi người đã biết, mẹ vợ tôi đã qua đời. Lễ tang diễn ra hôm 18/1", ông Trump nói trong cuộc họp báo ở New York sau khi dành một ngày tại tòa. "Phiên tòa này không phải là trường hợp khẩn cấp về mặt thời gian. Lẽ ra thẩm phán có thể hoãn phiên tòa nhưng họ không làm như vậy".

"Thẩm phán này là người ghét Trump. Ông ấy muốn tôi ở đó cả ngày. Ông ấy muốn làm khó tôi, buộc tôi chỉ có thể xuất hiện ở một trong hai địa điểm", ông Trump nói.

Bài liên quan
Ông Donald Trump bước vào phiên tòa lịch sử
Phiên toà xét xử vụ án liên quan tới khoản "tiền bịt miệng" ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels khai mạc tại New York - Mỹ ngày 22-4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng bất ngờ của ông Trump khi bị thẩm phán dọa đuổi khỏi phiên tòa