Pháp tặng Giáo hoàng áo đấu của Messi

T/H | 19/10/2021, 09:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiếc áo đấu có chữ ký của Lionel Messi là quà tặng của Thủ tướng Pháp Jean Castex cho Giáo hoàng Francis.

Giáo hoàng Francis là đồng hương Argentina của Messi. Ông sở hữu một bộ sưu tập áo đấu của tiền đạo 34 tuổi. Nhưng Giáo hoàng chưa có áo số 30 của Messi tại PSG. Do đó, Thủ tướng Castex đã tặng ông chiếc áo này, kèm chữ ký của Messi trong chuyến thăm Vatican hôm 18/10.

Giáo hoàng Francis được Thủ tướng Pháp Jean Castex tặng áo đấu tại PSG của Messi. Ảnh: Reuters.

Giáo hoàng Francis được Thủ tướng Pháp Jean Castex tặng áo đấu tại PSG của Messi. Ảnh: Reuters

Bên cạnh áo đấu của Messi, Thủ tướng Pháp còn tặng Giáo hoàng một bản sao đầu tiên của cuốn tiểu thuyết Nhà thờ Đức Bà Paris của văn hào Victor Hugo.

Giáo hoàng Francis luôn ngưỡng mộ Messi. Ông từng đánh giá tiền đạo PSG vĩ đại hơn cả Diego Maradona và Pele. Trong buổi phỏng vấn gần đây với COPE, Giáo hoàng nói: "Để trở thành một cầu thủ giỏi, bạn cần hai thứ: biết cách phối hợp với đồng đội để tạo thành một tập thể và không đánh mất tinh thần thi đấu như khi còn nghiệp dư".

"Trong thể thao, khi để mất khao khát ban đầu, bạn sẽ bị phân tâm bởi những yếu tố thương mại. Đừng để bản thân vướng phải điều đó. Hãy giành lấy những phần thưởng qua việc làm việc chăm chỉ và nắm chắc những nền tảng. Messi đã làm tốt điều đó trong những năm qua và điều đó giúp cậu ấy trở thành người giỏi nhất", ông nói tiếp.

Giáo hoàng Francis là CĐV của CLB quê nhà San Lorenzo. Ông dành nhiều thời gian theo dõi bóng đá và từng chơi môn này thời trẻ. "Bạn bè từng gọi tôi là đôi chân thép. Họ luôn đặt tôi trước khung thành và tận dụng khả năng phòng ngự của tôi", ông kể lại.

Bài liên quan
Đức Giáo hoàng Francis hỗ trợ khẩn cấp Việt Nam 100.000 euro
Đức Giáo hoàng Francis viện trợ khẩn cấp 3 nước Việt Nam, Bangladesh và Haiti tổng số tiền gần 360.000 euro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp tặng Giáo hoàng áo đấu của Messi