Bốn phương

Pháp: Xử vụ chồng đánh thuốc mê vợ cho hơn 70 người cưỡng hiếp

06/09/2024 06:38

Gisele Pelicot, 72 tuổi, nói trước tòa rằng “thế giới của tôi đã sụp đổ” khi biết về hành động kinh hoàng của người chồng chung sống suốt 50 năm.

Bà Gisele Pelicot – người phụ nữ bị chồng lạm dụng tình dục suốt 10 năm (ảnh: NY Post)

Bà Gisele Pelicot – người phụ nữ bị chồng lạm dụng tình dục suốt 10 năm (ảnh: NY Post)

Hôm 5/9, bà Pelicot lần đầu tiên ra làm chứng tại tòa án hình sự Vaucluse, thuộc tỉnh Avignon (miền Nam nước Pháp) để kể lại khoảnh khắc vào năm 2020 khi cảnh sát cho bà xem hình ảnh về 10 năm bị lạm dụng tình dục, tất cả do người chồng gây ra.

Trả lời thẩm phán, Pelicot cho biết bà muốn phiên tòa được xét xử công khai để các hành vi phạm tội “không bao giờ xảy ra nữa”.

“Thế giới của tôi đã sụp đổ. Mọi thứ tôi xây dựng cùng ông Pelicot cũng sụp đổ. Ba đứa con và bảy đứa cháu. Nhiều người từng nói rằng chúng tôi là một cặp đôi hạnh phúc”, bà Pelicot nói.

Bà Pelicot đã chung sống 50 năm cùng chồng là ông Dominique Pelicot ở làng Mazan, vùng Provence (đông nam nước Pháp) trước khi biết mình là nạn nhân của một vụ lạm dụng tình dục kéo dài từ năm 2011 đến năm 2020.

Tháng 9/2020, cảnh sát bắt giữ Dominique Pelicot, 71 tuổi, sau khi ông này bị bắt quả tang quay phim dưới váy 3 phụ nữ trong siêu thị.

Khi kiểm tra điện thoại và máy tính của Dominique Pelicot, cảnh sát phát hiện hàng nghìn bức ảnh và video ghi lại cảnh nhiều người đàn ông cưỡng hiếp bà Pelicot – người đang trong tình trạng bất tỉnh vì ngấm thuốc mê.

Bà Pelicot, người đồng ý công khai danh tính, đã được triệu tập tới đồn cảnh sát để xác minh hình ảnh.

Khai tại tòa án hôm 5/9, Pelicot cho biết, ban đầu, bà không nhận ra mình. Nhưng khi xem tới bức ảnh thứ 3, bà bảo cảnh sát hãy dừng lại.

“Đó là cảnh tôi bị cưỡng hiếp. Tôi bất tỉnh, ngủ thiếp đi và họ đang cưỡng hiếp tôi. Cưỡng hiếp không phải từ đúng, phải nói rằng đó là sự man rợ”, bà Pelicot nói.

Pelicot cho biết cảnh sát đã “cứu mạng” bà bằng cách kiểm tra điện thoại và máy tính của ông Dominique Pelicot.

Tại tòa án, Dominique Pelicot trả lời “có” khi được hỏi liệu có thừa nhận các cáo buộc về hành vi lạm dụng tình dục hay không.

Bà Pelicot tới phiên tòa xét xử chồng (ảnh: Reuters)

Bà Pelicot tới phiên tòa xét xử chồng (ảnh: Reuters)

Cảnh sát cho hay, trong vòng 10 năm, bà Pelicot đã bị 72 người đàn ông cưỡng hiếp 92 lần trong lúc mê man. Cảnh sát xác định được danh tính và buộc tội 51 người.

Các công tố viên cho biết, trước khi các vụ cưỡng hiếp xảy ra, Dominique Pelicot đã nghiền thuốc chống lo âu có tác dụng an thần và bỏ vào thức ăn của vợ.

Dominique Pelicot sau đó sử dụng các nền tảng trực tuyến để mời những người đàn ông tới cưỡng hiếp vợ mình ngay tại nhà riêng hoặc những địa điểm khác mà gia đình Pelicot sở hữu.

Trong khi vợ bị cưỡng hiếp, Dominique Pelicot đứng một bên chụp ảnh và quay phim.

Tại phiên tòa hôm 5/9, bà Pelicot đối diện với những người từng cưỡng hiếp mình.

Các bị cáo (trong đó có 18 người bị tạm giam) ở độ tuổi 21 – 68 vào thời điểm họ cưỡng hiếp bà Pelicot. Họ là lính cứu hỏa, tài xế xe tải, ủy viên hội đồng thành phố, nhân viên ngân hàng…

Hầu hết bị cáo chỉ cưỡng hiếp bà Pelicot một lần, một số người lên đến sáu lần.

Một số bị cáo phủ nhận hành vi cưỡng hiếp và cho rằng vợ chồng bà Pelicot là “cặp đôi phóng túng”, có sở thích trao đổi tình nhân.

Tuy nhiên, Dominique Pelicot đã thừa nhận trước tòa rằng “mọi người đều biết” vợ ông ta đã bất tỉnh vì thuốc mê.

Hầu hết bị cáo có thể đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù vì tội hiếp dâm, theo Al Jazeera.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: Xử vụ chồng đánh thuốc mê vợ cho hơn 70 người cưỡng hiếp