Phạt 22 “cò" khách thăm quan chùa Hương

Hải Danh | 19/02/2022, 08:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 18/2, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp “cò mồi” và “xin” tiền đò du khách tại chùa Hương.

z3193060169747_4381a3bceea1589f2ab64ba298809af2.jpg
Du khách về với chùa Hương.

Cụ thể, từ ngày 10 đến 17/2, Công an huyện Mỹ Đức đã phát hiện, lập biên bản xử lý 22 trường hợp có hành vi chèo kéo khách. Phạt tiền 15 triệu đồng với các trường hợp mời, chào khách dọc lối vào khu di tích.

Phát hiện T.H (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức) lái đò, có hành vi “xin tiền” khách. Đồng thời, bắt quả tang 4 trường hợp lái xuồng điện trái với quy định của Ban Tổ chức. Tạm giữ 1 xuồng, 5 bình ắc quy và yêu cầu 4 trường hợp trên ký cam kết không tái phạm.

Nhiều ngày qua, Công an huyện Mỹ Đức tổ chức các tổ tuần tra, kiểm soát để xử lý nghiêm các tình trạng này. Góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Công an huyện Mỹ Đức đề nghị, khi phát hiện các trường hợp “cò mồi” hoặc “xuống đò, đòi thêm tiền” liên hệ ngay số điện thoại của cơ quan Công an, hoặc báo ngay cho Ban Tổ chức Khu di tích để xử lý nghiêm theo quy định.

Cơ quan chức năng sẽ lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định. Đặc biệt, trường hợp vi phạm lần 2 sẽ tạm giữ thuyền, đò, hoặc yêu cầu dừng hoạt động.

Cụ thể, Ban tổ chức bán vé với giá niêm yết là 130 ngàn đồng. Trong đó, 80 ngàn đồng tiền đò và 50 ngàn đồng vé thắng cảnh. Du khách sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

z3193054421690_4020d6f6b7fb8e6d0d9737640e097e75.jpg
Công an huyện Mỹ Đức đã phát hiện, lập biên bản xử lý 22 trường hợp có hành vi chèo kéo khách. 

Khuyến cáo, du khách nên đến mua vé tại các điểm bán của Ban Tổ chức. Không mua vé trôi nổi bên ngoài, tránh trường hợp các đối tượng xấu lợi dụng bán vé đã qua sử dụng.

Đồng thời, yêu cầu Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hương Sơn (cáp treo) bố trí nhân viên soát và xé vé sau khi du khách quét mã qua cửa. Hạn chế việc kẻ gian lợi dụng xin vé đã qua sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Mỹ Đức thông tin, từ khi tổ chức đón khách du lịch, nhìn chung tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Du khách, nhân viên phục vụ tại khu di tích đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch.

375 cửa hàng kinh doanh, buôn bán cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Các hộ dân có xuồng, đò phải cam kết không chèo kéo khách, không ép giá và không để du khách đánh bài trên đò. Nếu phát hiện, sẽ xử lý theo quy định và bị tạm giữ phương tiện không cho hoạt động.

Bài liên quan
Đề phòng nhồi máu cơ tim khi thời tiết chuyển lạnh
(GDTĐ) - Nhồi máu cơ tim là bệnh lý nguy hiểm có nguy cơ tử vong cao do tắc nghẽn đột ngột mạch máu nuôi tim. Đặc biệt, thời tiết chuyển rét đậm, rét hại làm tăng lượng bệnh nhân nhập viện do nhồi máu cơ tim.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt 22 “cò" khách thăm quan chùa Hương