Phát động tập luyện môn Bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước

Hoàng Anh | 28/04/2023, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/4, tại TP Thái Nguyên đã diễn ra Lễ phát động tập luyện môn Bơi, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, học sinh.

Lễ phát động nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động toàn dân tập luyện môn bơi, đặc biệt là trẻ em tích cực tham gia học bơi để phòng, chống đuối nước và nâng cao sức khỏe, tầm vóc cho thế hệ trẻ. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Phát động tập luyện môn Bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Quốc Hoà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Quốc Hoà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thái Nguyên nhấn mạnh những giải pháp cụ thể cần thực hiện trong thời gian tới như: Tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập bơi; chú trọng hơn nữa trách nhiệm của ngành giáo dục, các cấp uỷ, chính quyền, gia đình, xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi an toàn. Đồng thời tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kĩ năng sơ, cấp cứu đuối nước cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Tại lễ phát động, các huấn luyện viên, các em học sinh đã trực tiếp biểu diễn kỹ thuật bơi thể thao, kỹ thuật cứu đuối cơ bản và tổ chức Hội thi bơi cấp tiểu học, THCS.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động tập luyện môn Bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước