Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tại Tiền Giang

08/10/2023, 22:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/10, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Đồng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; ông Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành; các nhà tài trợ…

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 có chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” được thực hiện từ 2 - 8/10. Tại buổi lễ, các đại biểu được xem hành trình Khuyến học của tỉnh Tiền Giang trong những năm qua; báo cáo quá trình thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh trong năm qua.

Theo đó, các hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập ở Tiền Giang đã đóng góp rất lớn cho đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Đặc biệt nhiều chương trình giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học giữa chừng được lan tỏa và kéo dài gần 15 năm như: Nâng bước đến trường, Vì em hiếu học, Tiếp sức đến trường, Tiếp sức trẻ mồ côi, khuyết tật đến trường… Các em được chương trình giúp đỡ ngày càng nhiều hơn về vật chất lẫn tinh thần. Nhờ đó mà các em yên tâm học tập, có nghề nghiệp, thoát nghèo và đóng góp nhiều cho xã hội…

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng HS TP Mỹ Tho nhận học bổng. ảnh 1
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng HS TP Mỹ Tho nhận học bổng.

Phát biểu tại buổi phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu đánh giá cao những nỗ lực của ngành GD&ĐT tỉnh trong năm qua trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và cám ơn sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân trong việc chăm lo cho học sinh khó khăn.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2023 mang tới một thông điệp ý nghĩa. Đó là đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ, công nghệ số trong mọi hoạt động nhằm nâng cao năng lực, kiến thức, trình độ... đáp ứng việc chuyển đổi số. Đây là cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Tiền Giang đang quyết tâm thực hiện.

Với các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, Tháng khuyến học và Kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam, không chỉ ngành GD&ĐT đóng vai trò chủ đạo mà còn có sự quan tâm đúng mức của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và tầng lớp nhân dân. Như vậy, phong trào mới thực chất và đảm bảo có những bước tiến vững chắc trong thời gian sắp tới.

Hội Khuyến học và UBND tỉnh Tiền Giang tri ân tấm lòng của các nhà hảo tâm. ảnh 2
Hội Khuyến học và UBND tỉnh Tiền Giang tri ân tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã đánh giá cao hoạt động khuyến học, khuyến tài của tỉnh Tiền Giang. Nhân Tháng Khuyến học và hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, không chỉ người trẻ mới học mà người lớn cũng phải học. Phải coi học tập là nhiệm vụ của mọi người và không có điểm cuối. Hội Khuyến học Tiền Giang cần có tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều chính sách hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập…

Tại lễ phát động, Hội Khuyến học Tiền Giang đã tiếp nhận và tri ân những đóng góp từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Dịp này Hội Khuyến học tỉnh trao 263 suất học bổng cho học sinh, sinh viên (học sinh 1 triệu đồng/suất; sinh viên 2 triệu đồng/suất). Trong đó có 43 suất học bổng thường xuyên (trao suốt năm học và duy trì cả bậc học nếu các em đạt thành tích tốt). Tổng kinh phí chương trình hơn 400 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tại Tiền Giang