Phạt hai thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự 125 triệu đồng

Thiện Lương | 14/02/2023, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký quyết định xử phạt hai thanh niên vắng mặt trong lễ giao nhận quân của huyện Nghi Xuân. Mỗi người bị xử phạt 62,5 triệu đồng.

Ngày 14/2, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký quyết định xử phạt hai thanh niên Phan Xuân Vũ (19 tuổi, trú xã Xuân Thành) và Lê Văn Hòa (20 tuổi, trú xã Cương Gián) do không có mặt trong lễ giao nhận quân của huyện Nghi Xuân dù trước đó đã có lệnh gọi nhập ngũ.

Cụ thể, hai thanh niên trên bị xử phạt mỗi người 62,5 triệu đồng và buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định.

Trước đó, Vũ và Hòa tham gia khám sức khỏe từ cấp xã đến huyện và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, được Ban chỉ huy Quân sự huyện Nghi Xuân phát lệnh gọi nhập ngũ. Tuy nhiên, ngày 7/2, khi chính quyền tổ chức lễ giao nhận quân, hai thanh niên trên không có mặt.

Thanh niên lên đường nhập ngũ tại TP Hà Tĩnh. Ảnh Thiện Lương

Lãnh đạo xã Xuân Thành cho biết, từng nhiều lần cử cán bộ đến làm việc với gia đình Vũ nhưng thanh niên này không có mặt ở địa phương. Bố mẹ Vũ trình bày rằng, con đang đi làm ăn xa, chưa rõ địa chỉ.

Còn theo lãnh đạo xã Cương Gián, sau khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, phía chính quyền đã tới nhà tặng quà động viên; tuy nhiên, đến ngày giao quân, Hòa vắng mặt không rõ lý do, hiện không có mặt ở địa phương.

Đến nay, UBND hai xã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Nghi Xuân mời gia đình hai thanh niên nói trên đến trụ sở xã để thi hành quyết định xử phạt hành chính, đồng thời khuyên gia đình vận động Vũ và Hòa về thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Được biết, năm nay, Hà Tĩnh có chỉ tiêu nhập ngũ vào quân đội 1.200 thanh niên, công an là 245. Huyện Nghi Xuân nhận chỉ tiêu 125 người cho cả hai khối. Các địa phương trong tỉnh cùng tổ chức lễ giao quân vào ngày 7/2.

Bài liên quan
Bất cập khiến Bộ Quốc phòng đề xuất sửa Luật Nghĩa vụ quân sự
Bất cập liên quan đến tạm hoãn gọi nhập ngũ, đăng ký nghĩa vụ quân sự khi thay đổi nơi cư trú, học tập, tiêu chuẩn sức khỏe… tạo kẽ hở trốn nghĩa vụ quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt hai thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự 125 triệu đồng