Phát hiện "chiếc hộp lạ" khi đang xây dựng, nhóm công nhân ngỡ ngàng khi mở ra xem

30/12/2023, 06:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các công nhân xây dựng đã tìm thấy 22 miếng vàng nhỏ ước tính có niên đại từ thế kỷ thứ 8, tại làng Ringilarik, quận Musuk, Boyolali, miền Trung Java, Indonesia.

Theo The Jakarta Post, vào năm 2016, một đoàn các công nhân xây dựng đã tìm thấy một chiếc hộp bằng đá có chứa 22 miếng vàng nhỏ, ước tính có niên đại từ thế kỷ thứ 8 tại làng Ringilarik, Musuk, Boyolali, Indonesia.

Các công nhân đang đào đất xây dựng trong khuôn khổ hoạt động của dự án xây dựng tầng chứa nước thì họ va phải một chiếc hộp làm bằng đá. Hộp đá này được tìm thấy giữa những tảng đá ngổn ngang chất đống vào nhau.

Phát hiện

Sumardi, 42 tuổi, một công nhân cho biết chiếc hộp có nắp và trông giống như hộp trang sức. Gutomo, một quan chức của Cơ quan Bảo tồn Di sản Trung Java (BPCB) xác nhận số vàng được tìm thấy là 18 carat. Mỗi miếng vàng có một dòng chữ bằng chữ Java cổ. Các dòng chữ là tên của các hướng chính và thứ tự của các vị thần gió của Dewa Lokapala.

“Chúng tôi đã ghi lại tên của tám vị thần gió. Chúng tôi cũng đã tuyên bố địa điểm này là một địa điểm di sản”, Gutomo nói.

Ông Gutomo cho biết cơ quan di sản quốc gia sẽ trao thưởng cho những người tìm thấy những kho báu này cũng như chủ nhân của khu đất.

Boyolali đã chứng kiến ​​3 phát hiện cổ vật giá trị vô cùng to lớn. Trước đó, một người thợ làm gạch đã tìm thấy một bức tượng Mahakala và một nền móng candi khi anh đang đào đất ở làng Giriroto, huyện Ngemplak, Indonesia.

Bức tượng được ước tính có từ thời kỳ Hindu Shiva vào thế kỷ thứ chín. Nó được tìm thấy ở độ sâu 30 cm. Vào tháng 3, tại cùng địa điểm, một bức tượng Nandeswara đã được tìm thấy. Tại những địa điểm riêng biệt trong làng Nepen, người ta đã tìm thấy 4 bảo tháp. Một chiếc có chiều cao 1,5 mét với đường kính 1 mét.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện "chiếc hộp lạ" khi đang xây dựng, nhóm công nhân ngỡ ngàng khi mở ra xem