Phát hiện chuột chết trong suất cơm của sinh viên tại căng tin

Diệu Anh/VTC News, | 24/06/2023, 17:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nam sinh viên phát hiện ra vật thể lạ trong suất cơm ăn ở căng tin nhà trường và cho rằng đó là đầu chuột chết.

Sau một thời gian điều tra, nhà chức trách tỉnh Giang Tây, Trung Quốc kết luận, vật thể lạ tìm thấy trong suất cơm của sinh viên trường Cao đẳng Bách khoa Công nghiệp Giang Tây ở thành phố Nam Xương là đầu con chuột.

Sự việc bắt đầu từ ngày 1/6/2023 khi một sinh viên trường Cao đẳng Bách khoa Công nghiệp Giang Tây đăng video lên mạng xã hội Trung Quốc phàn nàn về việc suất cơm trong căng tin có vật thể lạ giống như đầu con chuột chết.

Nam sinh viên này đã nói với nữ nhân viên căng tin, nhưng người này khăng khăng rằng những gì anh ta nhìn thấy trong đĩa cơm không phải là đầu chuột mà là cổ vịt.

Ngày 3/6 trường Cao đẳng Bách khoa Công nghiệp Giang Tây mở một cuộc điều tra và tuyên bố rằng đoạn video được quay trong trường, nhưng vật thể đó không phải là đầu con chuột. Thậm chí trường này còn khẳng định các học sinh ở lớp khác chứng kiến vụ việc cũng xác nhận đó là cổ vịt.

Phát hiện chuột chết trong suất cơm của sinh viên tại căng tin - Ảnh 1.

Bức ảnh đầu chuột chết trong suất cơm căng tin mà nam sinh viên chụp lại và khiếu nại. (Ảnh: Weibo)

Kết luận của nhà trường càng khiến dư luận sôi sục và không tin vào những lời giải thích đó. Dân mạng cho rằng trường Cao đẳng Bách khoa Công nghiệp Giang Tây đang cố che đậy sự thật.

"Thời xưa ông bà ta gọi hươu là ngựa, giờ chúng ta gọi chuột là vịt" - một dân mạng bình luận trên Weibo.

Kết luận của trường nhận mưa chỉ trích của dư luận khiến chính quyền địa phương phải mở cuộc điều tra vào ngày 10/6. Dù video giám sát tại căng tin cho thấy nhân viên ở đây đã vứt bỏ vật thể lạ vào ngày 1/6 sau khi bị nam sinh viên khiếu nại, nhưng các chuyên gia đã kiểm tra video và ảnh của vật thể và xác định đó là đầu chuột.

Chính quyền địa phương sau đó đã thu hồi giấy phép kinh doanh thực phẩm của căng tin và đưa ra hình phạt tối đa cho công ty điều hành căng tin này theo luật an toàn thực phẩm của Trung Quốc. Chính quyền địa phương cũng tuyên bố rằng trường Cao đẳng Bách khoa Công nghiệp Giang Tây cũng sẽ phải đối mặt với hình phạt vì thiếu điều tra cẩn thận.

Nguồn: Nextshark

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện chuột chết trong suất cơm của sinh viên tại căng tin