Phát hiện hàng nghìn viên thuốc điều trị Covid- 19 nghi nhập lậu

Đăng Chung | 07/09/2021, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện và thu giữ 1.000 viên thuốc phòng, điều trị Covid - 19 in chữ nước ngoài không hóa đơn chứng từ.

Ngày 7/9, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, qua công tác trinh sát nắm tình hình, từ đầu tháng 8/2021, trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế phát hiện một số đối tượng thường xuyên giao dịch mua bán các loại mặt hàng thiết bị y tế và thuốc chữa bệnh. Đặc biệt là các loại thuốc liên quan đến phòng, điều trị Covid - 19 in chữ nước ngoài.

Nghiên cứu quy luật phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, trinh sát nhận thấy các đối tượng thường xuyên mua bán, trao đổi qua mạng và thuê các shipper giao hàng. Họ không trực tiếp lộ diện để tránh sự kiểm tra và xử lý của các cơ quan chức năng.

Sau khi nắm được quy luật hoạt động, ngày 4/9, tổ công tác đã bắt quả tang đối tượng đang giao hàng tại phường Phú Diễn.

Qua kiểm tra, phát hiện đối tượng đang giao 1000 viên thuốc phòng, điều trị Covid - 19 in chữ nước ngoài không có hóa đơn chứng từ.

lo-hang.jpg
Cơ quan chức năng triệu tập các đối tượng liên quan đến lô hàng để làm rõ vụ việc.

Đối tượng khai nhận được một người tên Thủy thuê để giao hàng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập đối tượng Mai Đức Thủy (SN: 1993 ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, Thủy khai nhận mua thu gom từ các nguồn trên mạng để bán kiếm lời. Nếu bán trót lọt có thể thu lợi khoảng 100 triệu đồng.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và lập hồ sơ điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Thu giữ hơn 30.000 viên thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc
Công an Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ buôn bán hơn 30.000 viên thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc. Trị giá lô hàng khoảng 2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện hàng nghìn viên thuốc điều trị Covid- 19 nghi nhập lậu