Phát hiện tàu du lịch 5 sao cho khách 'tắm chui' trên vịnh Hạ Long

Theo Hoàng Dương | 13/07/2023, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn kiểm tra đột xuất của UBND TP Hạ Long vừa bắt quả tang 3 tàu du lịch 5 sao cho 150 khách vui chơi giải trí, tắm chui trên một bãi biển không phép tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo đó, ngày 12/7, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên Vịnh Hạ Long, đoàn công tác của lực lượng chức năng TP Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long do đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long - làm trưởng đoàn đã phát hiện và xử lý đối với chủ 3 tàu khách đang tổ chức sự kiện giải trí khi chưa được cấp phép trên Vịnh Hạ Long.

Phát hiện tàu du lịch 5 sao cho khách 'tắm chui' trên vịnh Hạ Long - Ảnh 1.

Đoàn kiểm tra làm việc với các thuyền trưởng tàu du lịch 5 sao vi phạm. Ảnh QMG.

Tại thời điểm kiểm tra, có 120 khách du lịch trong danh sách hành khách của 2 tàu Âu Cơ 01 QN-8889 và Âu Cơ 02 QN-8989; 30 khách du lịch trong danh sách hành khách của tàu Star Light QN-7777 đang tổ chức hoạt động vui chơi giải trí trên bãi cát Bàn Chân, hòn Bọ Hung, Vịnh Hạ Long.

Theo xác nhận của ông Mạc Thành Công - thuyền trưởng tàu Âu Cơ 01 QN-8889 và ông Trần Văn Hoàn - thuyền trưởng tàu Âu Cơ 02 QN-8989, việc cho số khách trên xuống khu vực bãi cát Bàn Chân là theo chỉ đạo của ông Lê Việt Đức - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du thuyền Bhaya - chủ sở hữu các tàu Âu Cơ 1 và 2.

Phát hiện tàu du lịch 5 sao cho khách 'tắm chui' trên vịnh Hạ Long - Ảnh 2.

Tàu du lịch 5 sao cho khách vui chơi, tắm chui tại bãi biển không phép trên vịnh Hạ Long. Ảnh QMG.

Qua kiểm tra hồ sơ pháp lý, đoàn công tác xác nhận thuyền trưởng các phương tiện đã xuất trình đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hoạt động vận chuyển khách trên Vịnh. Tuy nhiên, thuyền trưởng chưa cung cấp được các văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép đón trả khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân để tổ chức sự kiện.

Ông Nguyễn Bá Cường - thuyền trưởng tàu QN-7777 - cho biết việc để khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân là theo chỉ đạo của bộ phận kinh doanh bán hàng của Công ty TNHH Hải Phong và cũng chưa cung cấp được các văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép đón trả khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân để tổ chức sự kiện.

Đoàn công tác đã lập biên bản để ghi nhận sự việc, yêu cầu thuyền trưởng các phương tiện nêu trên có mặt tại Phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long để giải quyết, đồng thời tạm giữ các phương tiện này để xử lý vi phạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện tàu du lịch 5 sao cho khách 'tắm chui' trên vịnh Hạ Long