Dù có thu nhập và sự nổi tiếng ngày càng lớn, MrBeast và những người bạn vẫn thể hiện sự bất ngờ và hào hứng với tất cả các cuộc phiêu lưu của họ - không thô lỗ hay hay đặc quyền, khiến anh ấy trở nên dễ gần.
Năm ngoái, MrBeast thu hút một lượng người đăng ký tăng đột biến, sau khi anh ấy dàn dựng một phiên bản đời thực của “Squid Game”, bộ phim truyền hình ăn khách của Netflix, trong đó những người tuyệt vọng cạnh tranh trong các cuộc thi chết người để giành giải thưởng tiền mặt lớn. Tuy nhiên, không ai chết trong phiên bản của MrBeast. Video được xem 460 triệu lần.
Khi mức độ nổi tiếng tăng lên, mức tiền mà MrBeast sử dụng cũng tăng theo. Trong một clip gần đây, anh đã đâm một đoàn tàu lớn vào một cái hố khổng lồ. Donaldson cho biết anh ấy chi 1 triệu USD mỗi tuần cho các video của mình.
Trong video hồi tháng 1 có tựa đề “1.000 người mù loà nhìn thấy lần đầu tiên”, Donaldson đứng cạnh các bác sĩ và cam kết chữa bệnh mù loà trong tràng vỗ tay lớn. Khi các bệnh nhân bước ra từ cuộc phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, anh trao cho họ chiếc vali chứa đầy tiền mặt.
“Đây là 10.000USD để giúp cuộc sống của chị tốt đẹp hơn”, anh nói với một phụ nữ, khiến người này cực kỳ xúc động.
Trong một video khác, anh mua chân tay giả cho hơn 2.000 người tàn tật.
Một số người chỉ trích Donaldson lợi dụng người yếu thế để kiếm video và tiền tài trợ. Tuy nhiên, Vince Miller, giảng viên về văn hoá và xã hội học tại ĐH Kent ở Anh, cho rằng Donaldson rất sáng tạo với mô hình chia sẻ doanh thu từ YouTube để hỗ trợ hoạt động từ thiện.
Donaldson chỉ muốn người xem xem video của anh ấy và giải trí, thay vì quyên góp thời gian hoặc tiền bạc của họ. Và càng nhiều người xem, Donaldson càng kiếm được nhiều tiền và có thể quyên góp cho hoạt động từ thiện.
Theo ông Miller, công thức thành công của MrBeast gồm một số yếu tố: Sức hấp dẫn và sự nhiệt tình kiểu bình dân, các pha hành động nguy hiểm cao độ cùng với những xấp tiền được tung ra như hoa giấy.
Miller cho rằng sự nổi tiếng của Donaldson bắt nguồn từ hình thức từ thiện độc đáo. Anh ấy thuyết phục người xem bằng cách xem video của anh ấy và giúp anh ấy có thêm lượt xem, họ đang tham gia vào một dạng chủ nghĩa tiêu dùng có đạo đức.
“Việc anh ấy tái sử dụng một phần lớn thu nhập mà anh ấy kiếm được từ những video thành những giải thưởng thậm chí còn lớn hơn và hoành tráng hơn cho những video tiếp theo là một trong những bí quyết thành công của anh ấy. Anh ấy thường sử dụng thu nhập từ các video trước của mình để vượt qua chính mình trong các video tiếp theo”, Miller nhận xét.
Qua kênh từ thiện Beast Philanthropy, nơi có gần 15 triệu người đăng ký, Donaldson đã quyên góp được hàng triệu USD để trồng cây, làm sạch rác thải nhựa ở đại dương và quyên góp quần áo cho những người nghèo khó.
Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Donaldson cho biết anh đã nghiên cứu kỹ thuật toán đề xuất của YouTube và những người sáng tạo khác để tìm ra công thức giúp video của anh trở nên phổ biến.
Cách tổ chức cuộc thi trong các video của Donaldson khuyến khích người xem theo dõi đến cuối để biết kết quả, điều này mang lại doanh thu quảng cáo cao hơn cho cả Donaldson và YouTube, khiến thuật toán của nền tảng thường xuyên đề xuất video của anh.
Đến nay, Donaldson đang giám sát 5 kênh YouTube với tổng cộng hơn 1/4 tỷ người theo dõi. Các video của anh được lồng tiếng bằng các ngôn ngữ khác.
Google, công ty mẹ của YouTube, từ chối cho biết Donaldson kiếm được bao nhiêu tiền từ những nội dung như vậy, nhưng tổ chức kỷ lục Guiness cho biết anh giữ kỷ lục là người đóng góp nội dung có thu nhập cao nhất trên YouTube, kiếm được 54 triệu USD năm 2021.
Donaldson đang điều hành khu studio rộng lớn trị giá 10 triệu USD gần Greenville, trên khu đất rộng 100 mẫu và nhiều nhà kho để phục vụ việc quay video.
Donaldson thậm chí sẽ quay lại trường đại học, theo cách của anh.
Tháng 11 năm ngoái, ĐH Đông Carolina thông báo sẽ hợp tác với anh để triển khai chương trình giáo dục về sáng tạo nội dung số trong trường.
Tháng 4 năm nay, anh giảng dạy tại Trường Kinh doanh Harvard.
Năm ngoái, tạp chí Time đưa Donaldson vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.
Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Donaldson cho biết sự nổi tiếng cũng có mặt trái. Anh không thể tự ra cửa hàng mua đồ hay đến bất kỳ nơi công cộng nào vì rất đông người hâm mộ sẽ quây kín và theo anh về nhà.
Khi dừng chân ở Chile năm ngoái, Donaldson đồng ý chụp ảnh selfie với một fan trẻ ở sân bay. Sau khi người đó đăng ảnh lên mạng, rất nhiều người vây kín khách sạn của anh, đến mức anh phải thuê người bảo vệ.
Dẫu vậy, Donaldson cho biết anh vẫn cực kỳ đam mê những việc anh đang làm.
“Tôi sẽ tiếp tục 10 năm nữa và tôi yêu nó hơn bất cứ thứ gì. Nếu bạn lấy mất kênh của tôi, tôi không biết mình sẽ làm gì”, anh chia sẻ.
Theo CNN