Phó Chủ tịch nước gặp mặt đoàn học sinh đoạt giải Olympic, KHKT quốc tế năm 2023

15/12/2023, 14:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 15/12, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt, tuyên dương đoàn học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

olympic1-2289.jpg
Đội tuyển quốc gia Việt Nam với 5 thí sinh dự thi Olympic Vật lí quốc tế đều đoạt Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng (Ảnh: Bộ GD&ĐT).


Chương trình do Bộ GD&ĐT phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức, nhằm vinh danh, biểu dương những thành tích mà học sinh đạt được trong các kỳ thi Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Năm nay, Việt Nam có 7 đoàn tham dự, với 36 lượt học sinh tham gia Olympic khu vực và quốc tế. Các đoàn đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc. Tất cả thí sinh của các đoàn đều đoạt giải. Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi liên tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất. Nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Từ 14/5 đến 19/5/2023, Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học được tổ chức trực tiếp tại Dallas (Hoa Kỳ), với 61 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự. Đoàn Việt Nam có 7 dự án tham dự.

Đoàn Việt Nam có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 1 dự án đoạt giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng giá trị 2000$.

Kết quả Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh dưới sự chỉ dẫn của thầy, cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh, các tổ chức, đoàn thể đối với các em trong suốt quá trình học tập.

Đây cũng là kết quả đổi mới của ngành Giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch nước gặp mặt đoàn học sinh đoạt giải Olympic, KHKT quốc tế năm 2023