Từ ngày 1-11 đến ngày 3-11, bà Phạm Thị Hoà vẫn đi làm bình thường, vẫn được phân công công việc, vẫn ký và xử lý hàng chục văn bản; bà Hoà vẫn dự một số cuộc họp do quận Hà Đông và TP Hà Nội tổ chức trên cương vị Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông.
Theo nguồn tin, bà Hoà đã được cho nghỉ việc nhưng không biết mình đã được cho nghỉ việc. Thời gian từ ngày 1-11 đến 3-11, bà Hoà vẫn được quận Hà Đông phân công công việc, các văn bản vẫn được trình lên để bà Hoà xử lý, ký.
Đến sáng thứ 2 (ngày 6-11), UBND quận Hà Đông mới tổ chức thông báo quyết định nghỉ công tác với bà Phạm Thị Hoà.
Trước đó, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã ký quyết định số 5600 QĐ-UBND về việc nghỉ công tác đối với bà Phạm Thị Hòa (SN 1969; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông nhiệm kỳ 2021-2026).
UBND TP Hà Nội cho biết bà Phạm Thị Hoà được nghỉ công tác theo Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27-4-2010 của Chính phủ từ ngày 1-11-2023; chế độ, chính sách đối với bà Phạm Thị Hòa được thực hiện theo quy định hiện hành.
Được biết, bà Phạm Thị Hoà có hơn 30 năm công tác trên địa bàn quận Hà Đông, trải qua nhiều vị trí trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hà Đông năm 2014.
Trước khi có quyết định nghỉ công tác, bà Phạm Thị Hoà đã có đơn xin được nghỉ hưu trước tuổi. Theo quy định, bà Hoà vẫn còn hơn 2 năm công tác nữa mới đến tuổi nghỉ hưu.
Mặc dù bà Phạm Thị Hoà có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi nhưng TP Hà Nội lại quyết định cho bà Hoà nghỉ công tác theo Nghị định 46. Trong khi đó, Nghị định 46 quy định công chức được hưởng chế độ thôi việc quy định tại nghị định này trong các trường hợp sau: Theo nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý hoặc do 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 58 Luật Cán bộ, công chức.
Ngay sau khi Báo Người Lao Động đăng tải thông tin trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu Chủ tịch UBND quận Hà Đông kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu và phản hồi báo chí.