Ông Đỗ Quang Vinh chia sẻ trên chương trình của kênh BTV9. Nguồn: BTV9.
Sau khi hoàn thành chương trình học cấp 3 tại Singapore, ông Vinh sang Anh học bậc đại học và thạc sĩ, sau đó sang Mỹ để làm việc. Khi được hỏi trong thời gian học tại Anh ông hoàn toàn tập trung vào việc học, kinh tế được gia đình hỗ trợ, hay bản thân cũng phải tự bươn chải, Phó Chủ tịch SHB kể lại kỷ niệm từng đi làm bồi bàn.
"Ở độ tuổi còn khá trẻ, tôi có nhờ sự trợ giúp của gia đình để trang trải học phí, cũng như việc sinh sống ở nước ngoài. Nhưng bên cạnh đó, tôi đã chọn một công việc làm thêm là bồi bàn. Tôi nghĩ việc tự tạo ra đồng tiền mang ý nghĩa rất lớn, giúp mình cảm thấy có ích hơn, đồng thời sử dụng số tiền đó để trang trải thêm, giảm bớt phần nào việc trợ cấp từ phía bố mẹ
Trải nghiệm này còn đem lại cho mình kỹ năng sống tốt. Ngoài việc tăng khả năng giao tiếp với các khách hàng khác nhau, tôi cũng có cơ hội làm những việc mà tôi chưa từng nghĩ sẽ làm.
Bản thân tôi không phải người quá giỏi trong việc bưng bê, nên cũng có kỷ niệm là từng làm đổ vào người khách. Làm sao để xử lý những tình huống như vậy là bài học giúp mình áp dụng được vào cuộc sống bây giờ, khi gặp những khách hàng khó tính hoặc khách có nhu cầu cao hơn, để mình biết phải giải đáp, thuyết phục họ như thế nào", vị lãnh đạo chia sẻ.
Trước khi làm việc tại SHB, ông Đỗ Quang Vinh cho biết đã có một khoảng thời gian ông Nam tiến, làm việc cho một ngân hàng Hàn Quốc ở vị trí chuyên viên. Đến khi về SHB, ông cũng bắt đầu từ vị trí chuyên viên, trải qua tất cả các nghiệp vụ của ngân hàng.
"Chỉ khi làm chuyên viên mình mới hiểu được sự vất vả của tất cả những con người phía dưới, mới trở thành người sếp có khả năng thấu hiểu và thông cảm cho nhân viên, nắm bắt được mọi hoạt động của ngân hàng", ông Đỗ Quang Vinh nêu quan điểm.