Giáo dục

Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định truyền động lực cho sĩ tử trước giờ thi

27/06/2024 08:09

Sáng 27/6, ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định dự khai mạc thi và động viên cán bộ, thí sinh tại Trường THPT Nam Trực trước giờ thi Văn.

Đảm bảo an toàn các khâu tổ chức

Cùng với thí sinh cả nước, sáng 27/6, hơn 21.800 thí sinh tại tỉnh Nam Định chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi Ngữ văn với thời gian 120 phút làm bài, đề thi theo hình thức tự luận.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Nam Định do ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đã tới kiểm tra công tác tổ chức thi cũng như động viên cán bộ, giáo viên và thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Nam Trực, huyện Nam Trực.

Phát biểu tại đây, ông Trần Lê Đoài ghi nhận sự cố gắng của hội đồng thi trong công tác chuẩn bị, tổ chức thi. Đồng thời yêu cầu toàn bộ cán bộ, lãnh đạo tại điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Tuyệt đối đảm bảo an toàn các khâu tổ chức, nhất là việc bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh.

Cán bộ giám thị gọi thí sinh vào phòng thi tại Trường THPT Nam Trực. Ảnh: Đình Tuệ.
Cán bộ giám thị gọi thí sinh vào phòng thi tại Trường THPT Nam Trực. Ảnh: Đình Tuệ.

Ngoài ra, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT Nam Định đã tới trực tiếp phòng thi để động viên, căn dặn thí sinh trước giờ thi. Một trong các yêu cầu được ông nhấn mạnh đó là việc chấp hành đúng quy định về những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.

"Tình hình thời tiết những ngày này khá phức tạp. Điểm thi cần bố trí lực lượng vừa đảm bảo an ninh, vừa hỗ trợ thí sinh di chuyển để tránh mưa; có phương án về an toàn phòng chống cháy nổ, đảm bảo y tế cho toàn bộ cán bộ làm thi cũng như thí sinh. Đặc biệt, quán triệt sâu sắc các chỉ đạo của cấp trên để tổ chức kỳ thi thật thành công, an toàn và nghiêm túc", ông Trần Lê Đoài nói.

Chủ động các phương án

Thầy Lại Tiến Đẩu - Trưởng Điểm thi Trường THPT Nam Trực. Ảnh: Đình Tuệ.
Thầy Lại Tiến Đẩu - Trưởng Điểm thi Trường THPT Nam Trực. Ảnh: Đình Tuệ.

Thầy Lại Tiến Đẩu - Trưởng Điểm thi Trường THPT Nam Trực cho hay, tại đây có tổng số 30 phòng thi và 697 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 444 thí sinh của Trường THPT Nam Trực, 204 em đến từ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Nam Trực và 49 thí sinh tự do.

Trường đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp liên quan đến kỳ thi tới cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh. Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi, nhà trường đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương trong việc tổ chức kỳ thi; họp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện để thống nhất các phương án và kế hoạch phục vụ kỳ thi.

Các thí sinh được thanh niên tình nguyện hỗ trợ che mưa bằng ô cỡ lớn từ cổng vào sân trường. Ảnh: Đình Tuệ.
Các thí sinh được thanh niên tình nguyện hỗ trợ che mưa bằng ô cỡ lớn từ cổng vào sân trường. Ảnh: Đình Tuệ.

Đến thời điểm hiện tại, Điểm thi Trường THPT Nam Trực đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định và các điều kiện phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh.

Để đảm bảo an ninh, an toàn, nhà trường có khu tập trung học sinh; hòm thư góp ý, hòm đựng điện thoại cho Hội đồng, 1 phòng để vật dụng cá nhân của thí sinh. Hòm, tủ đựng đề thi, bài thi đặt tại phòng riêng có camera giám sát; có hệ thống lưu điện đảm bảo hệ thống camera hoạt động liên tục; chuẩn bị máy phát điện phục vụ khu điều hành thi; có 2 bình chữa cháy dùng khi cần thiết.

Phòng Y tế có đủ cơ số thuốc và vật dụng sơ cứu tối thiểu theo quy định. Đặc biệt, trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh học tập quy chế thi, nhấn mạnh việc tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà để xảy ra sai sót, vi phạm quy chế thi, nhất là quy định không được mang điện thoại vào phòng thi.

Các thí sinh tỏ ra khá hồi hộp trước giờ thi Ngữ văn sáng 27/6. Ảnh: Đình Tuệ.
Các thí sinh tỏ ra khá hồi hộp trước giờ thi Ngữ văn sáng 27/6. Ảnh: Đình Tuệ.

"Phòng bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh được bố trí ngay ở tầng 1 nhà hiệu bộ; có nhân viên an ninh trực và camera giám sát 24/7 theo quy định; đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Lực lượng Công an cũng trực vòng ngoài để xử lý các tình huống và phân luồng giao thông trước và sau mỗi buổi thi", thầy Lại Tiến Đẩu nhấn mạnh thêm.

Ghi nhận của Báo Giáo dục và Thời đại, tại mỗi phòng thi đều được sắp xếp số lượng ghế ngồi ngồi, bàn học sinh, bàn làm việc cũng như các phòng chức năng theo đúng quy định. Lực lượng thanh niên tình nguyện che ô cho thí sinh từ ngoài cổng vào trong khu vực sảnh hành lang. Các lực lượng gồm Công an, thanh tra, giám sát, phục vụ, bảo vệ đều sẵn sàng làm nhiệm vụ đúng vị trí.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Nam Định tổ chức thành 36 điểm thi với 931 phòng thi. Tỉnh cũng huy động 2.786 nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi. Sáng 27/6, các em bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút; buổi chiều thi môn Toán trong 90 phút. Sáng 28/6, các em làm bài thi tổ hợp KHXH/KHTN trong 150 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút.

Bài liên quan
Nam Định chủ động phương án chống úng ngập khi mưa to kéo dài trong kỳ thi
Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các điểm thi tại Nam Định đã lên phương án chống úng ngập khi mưa to kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định truyền động lực cho sĩ tử trước giờ thi