Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang kiểm tra tình hình tổ chức dạy học trực tiếp

Trọng Nhân | 15/02/2022, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã đến kiểm tra tình hình học sinh trở lại học trực tiếp tại một số trường học trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước và lãnh đạo Sở GD&ĐT trao đổi cùng Ban Giám hiệu các trường về công tác đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh trong những ngày đến trường học trực tiếp.Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước và lãnh đạo Sở GD&ĐT trao đổi cùng Ban Giám hiệu các trường về công tác đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh trong những ngày đến trường học trực tiếp.

Làm việc với Ban Giám hiệu và giáo viên cốt cán của Trường THPT Long Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn vất vả và ghi nhận những cố gắng mà nhà trường và các thầy cô giáo thời gian qua đã phấn đấu thực hiện trong quá trình dạy học trực tuyến.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Long Xuyên, trong ngày đầu tiên đi học nhà trường có 1.576 học sinh học trực tiếp/ tổng số 1.581 học sinh toàn trường (tỉ lệ đi học trực tiếp đạt 99,7%). Giáo viên và học sinh rất vui vẻ, phấn khởi khi được trở lại trường. Tất cả học sinh đều thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng chống dịch cũng như nội quy nhà trường.

Tại Trường THCS Nguyễn Trãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đánh giá cao công tác tổ chức đón học sinh trở lại trường học trực tiếp của nhà trường. Trường đã huy động lực lượng giáo viên, nhân viên để giám sát, hướng dẫn học sinh vào cổng trường một cách trật tự, đảm bảo giãn cách, 100% học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong tình hình mới, các nhà trường cần tiếp tục tập trung cao độ để tổ chức các hoạt động giáo dục vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Theo bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, trong ngày đầu tiên đi học (14/2), số học sinh lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn toàn tỉnh đến trường học trực tiếp là 140.604/151.842 , đạt tỉ lệ 92,60% (tăng hơn 2,5% so với tỉ lệ khảo sát phụ huynh học sinh trước đó. Trong đó, tỉ lệ cấp THPT đạt 97,56%, cấp THCS 89,72%).

Một số trường hợp học sinh không đến trường trong ngày học đầu tiên do đang trong thời gian nhiễm Covid-19. Trong ngày, toàn tỉnh không phát sinh trường hợp F0 trong trường học.

Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT sẽ tiếp tục tuyên truyền giáo dục kỹ năng chăm sócsức khỏe, phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và cha mẹ học sinh. Phối hợp chặt chẽ với gia đình theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời. Không chủ quan xem nhẹ nhưng cũng không căng thẳng quá mức gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đánh giá cao sự chủ động của ngành GD&ĐT trong công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường. Đồng thời ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của ngành trong việc tổ chức dạy học song song vừa trực tiếp vừa trực tuyến nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của tất cả học sinh.

Với kết quả khả quan ngay từ ngày đầu tiên đi học, cùng với việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh của các trường, ông tin tưởng thời gian tới, phụ huynh sẽ hoàn toàn yên tâm đưa con em đến trường học trực tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang kiểm tra tình hình tổ chức dạy học trực tiếp