Phó trưởng BGK Miss World Vietnam Lương Thuỳ Linh: "Thí sinh giấu cha mẹ đi thi"

04/07/2023, 15:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lương Thuỳ Linh vinh dự trở thành Phó trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023.

Phó trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam 2023 Lương Thùy Linh.

- Là một Phó trưởng ban giám khảo của Miss World Vietnam 2023, bạn có thể kể ra những hoạt động mà bạn theo sát thí sinh, có sự tiếp xúc gần nhất với thí sinh?

- Với vai trò Phó trưởng BGK Miss World Vietnam 2023, tôi có cơ hội đồng hành xuyên suốt cùng các bạn thí sinh trong hầu hết các hoạt động, các phần thi chính. Đặc biệt là tôi có thể quan sát các bạn không chỉ ở phần trình diễn trên sân khấu mà còn có thể đánh giá các bạn dựa trên nhiều yếu tố khác như cử chỉ, thái độ trong cả quá trình.

Tôi còn có thể hiểu rõ hơn về câu chuyện của từng thí sinh khi đến với cuộc thi thông qua những buổi phỏng vấn kín và chấm mặt mộc. Ở đó, tôi có thể nhìn sâu hơn về vẻ đẹp bên trong của từng thí sinh.

- Khi theo dõi các bạn thí sinh năm nay, bạn có hồi ức lại những gì mình đã trải qua nhiều năm về trước? Các vấn đề mà thí sinh phải đối mặt là gì?

- Thật ra thì khi theo dõi bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào, tôi cũng ít nhiều hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp của mình thời điểm đó – một cô gái 19 tuổi lần đầu tham gia cuộc thi hoa hậu.

Tôi nghĩ các vấn đề các bạn đối mặt cũng tương tự như tôi đã từng trải qua, là những bước đi chập chững trên đôi giày cao gót cũng như lần đầu tiếp xúc với nhiều máy quay, lần đầu đối mặt với truyền thông và dư luận.

Phó trưởng BGK Miss World Vietnam Lương Thuỳ Linh:

Hoa hậu gốc Cao Bằng cảm thấy vinh dự và áp lực khi đảm nhận vai trò mới.

- Từ kinh nghiệm của bản thân, bạn có những chia sẻ gì để giúp thí sinh tự tin hay không bị phân tâm, dành trí lực cho cuộc thi?

- Thật ra lúc tôi thi, tôi không tạo cho mình những áp lực như việc phải đạt vị trí cao nhất. Tôi nghĩ rằng các bạn nên giữ tinh thần thoải mái nhất, luôn là chính mình và hãy cho BGK, khán giả nhìn thấy những điểm sáng trong con người thật của các bạn.

- Sau một thời gian đồng hành, bạn còn áp lực khi trở thành Phó trưởng ban giám khảo không?

- Áp lực khi trở thành Phó trưởng BGK chắc chắn là có rồi. Vì tìm ra hoa hậu, á hậu đã khó mà top 3 đạt được kỳ vọng của công chúng lại càng khó hơn.

Đồng hành cùng top 40 thí sinh, mỗi bạn đều để lại ấn tượng với tôi. Đến thời điểm hiện tại thật sự phải nói là rất khó khăn để có thể chọn ra top 3 năm nay, vì chất lượng rất đồng đều, các bạn đều rất xinh đẹp và tài giỏi.

- Trong lần chia sẻ trước, bạn nói tiêu chí tìm kiếm tân hoa hậu là cô gái có tri thức và trái tim nhân hậu. Vậy yếu tố "trái tim nhân hậu" được bạn đánh giá dựa tiên tiêu chí nào của thí sinh?

- Tôi nghĩ yếu tố “trái tim nhân hậu” thì không có một tiêu chuẩn hay thước đo nào có thể đánh giá được. BGK sẽ là người luôn quan sát, theo dõi kỹ lưỡng từng cử chỉ, thái độ của thí sinh không chỉ trong các dự án nhân ái mà còn ở những hoạt động thường ngày.

Thí sinh giấu cha mẹ đi thi

- Trong các thí sinh năm nay, có thí sinh nào gặp phải hoàn cảnh tương tự như bạn nhiều năm về trước? hay một câu chuyện khác khiến thí sinh phải đắn đo, lưỡng lự dừng lại hay thi tiếp?

- Mỗi bạn đi thi có một hoàn cảnh khác nhau. Có bạn cũng giống tôi, giấu cha mẹ đi thi, có bạn thì lại được gia đình khuyến khích đi thi… Mỗi bạn có một câu chuyện nên khiến cuộc thi trở nên thú vị và phong phú hơn.

Tuy nhiên, ở hoàn cảnh nào thì khi vào cuộc thi, các bạn cũng trở về vạch xuất phát như nhau, đều nhận được sự quan tâm như nhau từ BTC và đều phải nỗ lực hết mình để chứng minh cho BTC thấy là bạn xứng đáng với vương miện.

- Câu chuyện "bố mẹ phản đối thí sinh khi thi hoa hậu" dường như luôn có, là một người từng trải qua, bạn có chia sẻ gì tới những bậc phụ huynh của các cô gái có ước mơ thi hoa hậu không?

- Hồi đó, mẹ tôi là người phản đối, bố tôi lại là người ủng hộ. Bố tôi đã rất tâm lý khi nói là “con còn trẻ, con trải nghiệm càng nhiều con càng trưởng thành”. Tôi mong các bậc phụ huynh dù có lo cho con cái rất nhiều, sợ các bạn chưa đủ lớn, sợ các bạn lạc lối,… nhưng nếu các bạn không tự trải nghiệm, sẽ trở thành những người phụ thuộc, không độc lập và không có chính kiến.

Vì vậy, hãy để con có không gian cho những hoạt động bên cạnh việc học, để con có thể phát triển toàn diện. Học không nên chỉ là từ sách vở. Một cuộc thi nhan sắc cũng chính là một sân chơi lành mạnh, để các bạn trẻ được kết bạn, học hỏi, cọ xát và có những trải nhiệm mới mẻ.

Phó trưởng BGK Miss World Vietnam Lương Thuỳ Linh:

Lương Thuỳ Linh gặt hái nhiều thành công sau khi trở thành Miss World Vietnam 2019.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó trưởng BGK Miss World Vietnam Lương Thuỳ Linh: "Thí sinh giấu cha mẹ đi thi"