7 kiểu 'xõa' tại nhà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho người lười di chuyển

Nhật Thùy | 27/04/2024, 12:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngán cảnh tàu xe, đông người chen chúc nên không về quê hay du lịch, nhiều người chọn ở nhà trong dịp lễ 30/4-1/5; nên làm gì để vẫn có cảm giác "phê" trong kỳ nghỉ?

Không phải ai cũng chọn về quê hay du lịch xa trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 này. Nhiều người vì muốn có nhiều thời gian nghỉ ngơi thực sự nên chọn ở nhà để tránh cảnh tàu xe vất vả, hay cảnh chen chúc trong các khu du lịch người đông như kiến... Tuy nhiên, kỳ nghỉ này khá dài và nếu không có hoạt động phù hợp khiến mình cảm thấy hạnh phúc, bạn có thể sẽ thấy nhàm chán.

Hãy tham khảo những cách "xõa" tại nhà được gơi ý dưới đây và lựa chọn vài hoạt động phù hợp với "tạng" của bạn nhé.

Ngủ bù, nghỉ bù

Đây là lựa chọn của phần lớn những người phải chịu áp lực công việc lớn, rất ít được nghỉ đủ trong ngày thường, khi mà họ không có chương trình đi đâu xa, cũng không phải tăng ca, làm thêm trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này. Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, bạn hãy cho phép mình ngủ nướng một trận đã đời, để mình tự thức dậy khi đã ngủ đủ chứ không đặt chuông báo thức.

Thay vì tham quan, khám phá hay thăm họ hàng, tụ tập nấu nướng liên hoan, bạn đơn giản là chẳng làm gì cả, thả lỏng hoàn toàn cả tâm trí lẫn cơ thể. Thời gian trong ngày của bạn dành cho việc nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, lúc nào thích nằm thì nằm, thích dậy thì dậy, thích ăn thì ăn, không cần làm gì đúng giờ. Bạn sẽ có cảm giác thoải mái, tự do, như lấy lại được nguồn năng lượng cạn kiệt vì những ngày làm việc điên cuồng trước đó.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được nghỉ ngơi trọn vẹn 5 ngày nghỉ lễ. (Ảnh: Getty Images)

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được nghỉ ngơi trọn vẹn 5 ngày nghỉ lễ. (Ảnh: Getty Images)

Hưởng thụ lối sống chậm

Ngày thường, bạn luôn bận rộn với công việc, phải liên tục trả lời tin nhắn, email, nhận cuộc gọi điện thoại..., phải thường xuyên lướt mạng xã hội để cập nhật xu hướng nhằm phục vụ công việc. Hãy làm khác đi trong những ngày nghỉ quý giá này, vì trong năm có rất ít cơ hội để bạn sống chậm lại. Bạn hãy tắt điện thoại và tận hưởng cuộc sống yên bình khi không có internet; đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc và nghêu ngao hát ca khúc mình yêu thích.

Nếu thích làm bếp, bạn có thể nhẩn nha làm món ăn mình yêu thích, hoặc nghịch ngợm với món bánh, chè... mà ngày thường bạn không đủ thời gian, tâm trí để nghĩ đến. Nếu lười, bạn hoàn toàn có thể chỉ nằm nghe nhạc và gọi đồ ăn phục vụ bản thân cùng cả nhà, để cả thể chất lẫn tinh thần đều trong trạng thái tươi mới, tràn đầy năng lượng nhất.

"Cày" phim

Nếu bạn là người "nghiện" phim thì kỳ nghỉ 5 ngày này là khoảng thời gian tuyệt vời để thỏa mãn đam mê với bộ phim yêu thích, thậm chí còn thú vị hơn cả việc đi du lịch. Bạn có thể đến rạp để thưởng thức những tác phẩm bom tấn của Việt Nam hay nước ngoài, hoặc "cày" phim ở nhà. Bạn có quyền xem hết tập này đến tập khác, bộ này đến bộ khác mà không có cảm giác tội lỗi.

Bạn cũng đừng quên chuẩn bị bỏng ngô hay đồ ăn vặt có cảm giác "xõa" hoàn toàn nhé.

Một trong những cách 'xõa' tại nhà thú vị nhất là

Một trong những cách 'xõa' tại nhà thú vị nhất là "cày" phim. (Ảnh: Gsmgoodssk)

Decor lại nhà hay phòng riêng

Bạn có thể sẽ chán nếu chỉ ngủ, đọc sách hay xem phim trong suốt kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày. Nếu đã nghỉ ngơi thoải mái và xem hết những bộ phim yêu thích mà vẫn còn khá nhiều thời gian không biết nên làm gì, bạn có thể bắt tay vào việc làm mới lại ngôi nhà hay căn phòng ngủ của bản thân, hoặc trồng thêm cây xanh tạo nguồn sinh khí mới cho căn nhà.

Thử thú vui mới

Cuộc sống hàng ngày quá bận rộn khiến bạn đã bỏ lỡ những điều thú vị trong cuộc sống. Vì thế dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này chính là cơ hội để bạn thử làm những điều trước đây chưa từng làm như vẽ tranh, làm đồ handmade, học cách nướng bánh mỳ, pha cocktail, cắm hoa... Biết đâu nhờ kỳ nghỉ lễ tại nhà này, bạn lại khám phá ra khả năng mới của bản thân, biến điểm yếu trở thành điểm mạnh.

Tập làm bánh cũng có thể là một cách

Tập làm bánh cũng có thể là một cách "xõa" trong kỳ nghỉ lễ tại nhà. (Ảnh: Mynameisyeh)

Kết nối với bạn bè

Thay vì nhắn tin, bạn hãy gọi điện, kết nối trực tuyến với những người bạn để chia sẻ nhiều hơn về tình trạng hiện tại của nhau.

Bạn cũng có thể liên lạc với những người từ lâu chưa nói chuyện, hoặc viết những email chân thành cho những người thân yêu và nói những điều bạn chưa từng nói.

Nghỉ lễ tại nhà không có nghĩa là lúc nào cũng ở trong nhà. Bạn có thể tạo ra những cuộc hẹn rồi "lên đồ" đi uống nước, đi ăn cùng những người bạn đã lâu chưa gặp, tám chuyện cùng họ để rồi trở về nhà với gương mặt rạng rỡ vì từ lâu rồi bạn không cười nhiều đến thế.

Chăm sóc bản thân

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày chính là lúc bạn dành thời gian để chăm sóc bản thân. Bạn có thể tập thể dục, tập yoga, đi chăm sóc da, làm tóc, làm móng... để giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng và thư giãn.

Ngoài ra, bạn có thể xả stress một cách tiết kiệm như ngâm mình thư giãn trong bồn nước nóng, vừa có cảm giác thư giãn vừa giúp giảm đau mỏi.

Hãy tận dụng thời gian nghỉ lễ để chăm sóc bản thân. (Ảnh: Osfhealthcare)

Hãy tận dụng thời gian nghỉ lễ để chăm sóc bản thân. (Ảnh: Osfhealthcare)

Trên đây là những hoạt động thú vị nhất giúp bạn tận hưởng ngày lễ tại gia, kỳ nghỉ lễ sẽ không hề buồn chán dù bạn vẫn ở ngay trong không gian quen thuộc của mình.

Bài liên quan
Bất thường lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Theo quy luật hàng năm, mức tiêu thụ điện vào các kỳ nghỉ lễ, tết thường giảm mạnh so với trước lễ nhưng đối với dịp 30/4-1/5 năm nay thì lại trái ngược.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 kiểu 'xõa' tại nhà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho người lười di chuyển