Phòng không Nga khai hỏa, bắn hạ loạt UAV tấn công Moscow

18/01/2024, 12:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TASS dẫn nguồn tin quan chức Nga tuyên bố đã đẩy lùi loạt vụ tấn công mới nhất của Ukraine nhằm vào Moscow và khu vực Bryansk, cùng một số diễn biến mới khác trên chiến trường.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin ngày 17/1 (giờ địa phương) cho biết, các hệ thống phòng không của Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào khu vực Podolsk thuộc thủ đô Moscow.

Ông cho biết thêm, theo dữ liệu sơ bộ, không có thương vong hoặc thiệt hại được báo cáo từ địa điểm UAV bị bắn hạ.

Cùng ngày, Thống đốc vùng Bryansk Alexander Bogomaz thông tin, lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công vùng Bryansk của Nga bằng hệ thống tên lửa Tochka-U.

Quân đội Nga hạ gục các đợt tấn công mới của Ukraine trên chiến trường. Ảnh: TASS

Quân đội Nga hạ gục các đợt tấn công mới của Ukraine trên chiến trường. Ảnh: TASS

"Ukraine đã cố gắng tấn công các cơ sở trên lãnh thổ quận Surazhsky bằng cách sử dụng hệ thống tên lửa Tochka-U. Hệ thống phòng không của Bộ Quốc phòng Nga đã chặn và phá hủy mục tiêu trên không. Không ai bị thương. Một nhà dân bị hư hại", ông cho biết trên Telegram.

Thống đốc vùng Bryansk cũng xác nhận lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường sau vụ tấn công.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã đẩy lùi hàng loạt các cuộc tấn công của Ukraine tại các khu vực Kupyansk, Krasny Liman, Donetsk, Kherson trong ngày 17/1 (giờ địa phương).

Cụ thể, nhóm chiến đấu của Nga tại khu vực trung tâm với sự yểm trợ của pháo binh đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của lữ đoàn số 5 và lữ đoàn dù số 25 của quân đội Ukraine cùng lữ đoàn cơ giới số 63 tại Dontesk và Lugansk, khiến 210 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, phá hủy một xe tăng, hai xe bọc thép, hai xe cơ giới và một khẩu pháo D-30.

Tại Donetsk, nhóm chiến đấu phía Nam của Nga đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của Ukraine khiến ít nhất 290 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, làm phía đối phương thiệt hại một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, 5 xe chiến đấu bọc thép, cùng với pháo D-30 và pháo tự hành Pion.

Bài liên quan
Nga phản ứng vụ phương Tây không dự lễ nhậm chức của ông Putin
Moscow tỏ ra không hài lòng về việc một số nước phương Tây không cử đại diện dự lễ nhậm chức tổng thống Nga lần thứ 5 của ông Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng không Nga khai hỏa, bắn hạ loạt UAV tấn công Moscow