Phụ cấp thâm niên được tính thế nào?

17/04/2024, 12:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả hỏi về quy định chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo.

Tôi được UBND huyện ký quyết định hợp đồng giảng dạy tại trường THCS và đóng bảo hiểm xã hội. Ngày 1/8/2020, tôi nhận được thông báo trúng tuyển viên chức. Tôi không phải tập sự vì đã có thời gian giảng dạy trước đó.

Do vậy, tôi chính thức vào biên chế ngày 1/8/2020 và tiếp tục được đóng bảo hiểm đến nay. Xin hỏi, phụ cấp thâm niên của tôi được tính như thế nào. Mốc tính phụ cấp thâm niên của tôi bắt đầu từ ngày/tháng/năm nào? Nguyễn Thị Thơm (thomnguyen***@gmail.com)

* Trả lời:

Theo thư bạn viết, chúng tôi xin được tư vấn và viện dẫn văn bản quy phạm pháp luật để bạn tham khảo và có cơ sở đối chiếu với trường hợp cụ thể của mình. Nghị định số 77/2021/NĐ-CP ngày 1/8/2021 của Chính phủ “Quy định chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo”.

Nghị định này áp dụng đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục công lập) đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ.

Cụ thể: Nhà giáo gồm viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo (mang mã số có các ký tự đầu là V.07) và viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp (mang mã số có các ký tự đầu là V.09) thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập được Nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách Nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật).

Nhà giáo thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đang giảng dạy, hướng dẫn thực hành, thí nghiệm tại các tàu huấn luyện, xưởng trường, trạm, trại, trung tâm thực hành, phòng thí nghiệm, phòng bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học công lập.

Điều 7 Nghị định số 77/2021/NĐ-CP quy định: Các địa phương, cơ sở giáo dục công lập đã thực hiện chi trả chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo từ ngày 1/7/2020 đến nay thì tiếp tục thực hiện theo Nghị định này.

Nhà giáo đang giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập vẫn giữ ngạch viên chức ngành giáo dục, đào tạo (có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15) mà chưa được chuyển xếp sang chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo (mã số V07), chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp (mã số V09) thì vẫn được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định tại Nghị định này.

Trong thư bạn viết không nêu rõ diễn biến tham gia bảo hiểm xã hội và thời gian hợp đồng giảng dạy nên chúng tôi chưa đủ cơ sở để tư vấn chính xác. Bạn có thể tham khảo vào các quy định nêu trên để đối chiếu với trường hợp cụ thể của mình. Ngoài ra, bạn cần liên hệ với phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ để được giải đáp thỏa đáng.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ cấp thâm niên được tính thế nào?