Phụ huynh bị phạt nếu tự cho con học tại nhà

Vân Huyền | 07/02/2022, 07:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tại Anh, các phụ huynh để trẻ học tại nhà nhưng không đăng ký với chính quyền địa phương có thể sẽ bị phạt. Đây là kế hoạch của chính phủ nước này đối với trẻ em không đi học.

Theo đề xuất, các gia đình bắt buộc đăng ký nếu cho con từ bỏ hình thức giáo dục tại trường học. Chính quyền địa phương có trách nhiệm hỗ trợ các gia đình giáo dục trẻ tại nhà, tư vấn tổng quát và hỗ trợ thăm khám nếu được yêu cầu.

Khi đại dịch bùng phát, số lượng trẻ em Anh học tại nhà ngày càng nhiều. Trong khi đó, tỷ lệ nghỉ học ở trường tăng cao. Vào tháng 11 năm ngoái, tổ chức Association of Directors of Children’s Services ước tính, có 115.542 trẻ em được giáo dục tại nhà trong giai đoạn 2020 - 2021, tăng 34% so với năm trước. Song, con số thực có thể cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, dự thảo này bị nhiều phụ huynh phản đối. Trong 4.800 phản hồi về đề xuất "chính quyền địa phương có trách nhiệm quản lý đăng ký về số trẻ em không đến trường", 96% địa phương đồng ý. Trong khi đó, 82% phụ huynh và thanh thiếu niên phản đối.

Theo Chính phủ Anh, việc triển khai luật vẫn phải "đảm bảo các nguồn lực cần thiết" và chi tiết về những hình phạt mà phụ huynh có thể đối mặt.

“Phần lớn phương pháp giáo dục tại nhà đã được thực hiện tốt, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch. Chính phủ sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương để đảm bảo rằng, họ biết nơi tất cả trẻ đang được giáo dục. Đồng thời biết rằng, nền giáo dục đó có chất lượng phù hợp chưa và đưa ra giải pháp hỗ trợ cho các gia đình giáo dục con tại nhà”.

Bài liên quan
Kế hoạch chi tiết cho học sinh tiểu học TP HCM đến trường
Sở Giáo dục và đào tạo TP HCM vừa công bố kế hoạch chi tiết cho học sinh tiểu học TP HCM đến trường sau Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh bị phạt nếu tự cho con học tại nhà