Hàng loạt học sinh bị bắt nạt trực tuyến

Vân Huyền | 06/02/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tập đoàn Digi Telecommunications khảo sát 1.746 học sinh, sinh viên Mỹ dưới 21 tuổi. Một nửa cho biết đã phải đối mặt với tình trạng bắt nạt trực tuyến ít nhất một lần một tuần.

Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống của chúng ta. Điều này đặc biệt đúng đối với những sinh viên đã phải thích nghi với việc sử dụng các nền tảng trực tuyến khác nhau để học tập trong thời Covid-19.

Các nền tảng này có thể hữu ích cho việc học. Tuy nhiên, càng dành nhiều thời gian trên Internet mà không có sự giám sát, người học càng phải đối mặt với nguy cơ bị bắt nạt trên mạng. Hàng loạt học sinh tham gia khải sát cho biết đã bị tấn công mạng kể từ khi đại dịch bùng phát.

Trong nhóm đó, một nửa cho biết đã phải đối mặt với tình trạng bắt nạt trực tuyến ít nhất một lần một tuần. Tình trạng bắt nạt chủ yếu thông qua các nền tảng nhắn tin và mạng xã hội.

Khảo sát do Tập đoàn Digi Telecommunications thực hiện trên 1.746 học sinh, sinh viên Mỹ dưới 21 tuổi.

“Chỉ 42% cho biết đã nhận được một số hình thức hướng dẫn để bảo vệ bản thân trước nạn bắt nạt trực tuyến, chủ yếu từ cha mẹ, người giám hộ hoặc các sáng kiến ​​do nhà trường đưa ra. Trong khi đó, 80% trẻ em dưới 10 tuổi cho biết chưa được đào tạo bất kỳ hình thức nào về chống bắt nạt trên mạng.

bat-nat-truc-tuyen.jpg
89% người than gia khảo sát  sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet.

Theo Digi, kết quả khảo sát đã nhấn mạnh sự cần thiết trong việc hợp tác nhiều hơn nữa giữa chính phủ, ngành công nghiệp, người giám hộ, nhà giáo dục và phụ huynh. Nhờ đó, mở rộng các sáng kiến ​​nhằm bảo vệ trẻ nhỏ tốt hơn trước rủi ro trực tuyến.

Với tiêu đề “Cuộc sống trực tuyến của trẻ em thời Covid-19: Giá trị và thách thức (2021)”, cuộc khảo sát được thực hiện với sự phối hợp của Trường Đại học Sunway từ tháng 8 đến tháng 9.

Cũng theo khảo sát, 71% người có nhiều thời gian sử dụng thiết bị công nghệ hơn kể từ đại dịch. Trong đó, 89% sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet. Những người từ 12 tuổi trở lên đã dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội và các nền tảng phát video trực tuyến để cảm thấy được kết nối với bạn bè và cập nhật các xu hướng mới.

Cuộc khảo sát “Bắt nạt trên mạng và bạo lực trực tuyến ở Malaysia” vào tháng 6/2019 cho thấy, trong số 6.795 người được hỏi, 72% từng là nạn nhân của bạo lực hoặc bắt nạt trực tuyến. 30% trong số này từ 15 -19 tuổi. 80% số người được hỏi cho biết bạo lực trực tuyến xảy ra nhiều nhất trên mạng xã hội. Khoảng 61% trong số những người từ 15 - 19 tuổi cho biết từng bị bắt nạt qua các ứng dụng nhắn tin riêng tư. Khi được hỏi liệu có đường dây trợ giúp nào có thể tìm đến nếu bị bắt nạt hoặc bạo lực trực tuyến, 64% người không biết.

Bài liên quan
Giáo dục năm 2022: Nắm bắt xu hướng - hóa giải thách thức
Năm 2021, thách thức đã trải qua là bài học quý giá cho ngành giáo dục đối diện với những khó khăn và trở ngại đang dần lộ diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt học sinh bị bắt nạt trực tuyến