Phụ huynh Hải Phòng thuận lợi khi đăng ký tuyển sinh

11/07/2023, 14:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đang tổ chức tuyển sinh trực tuyến trên cơ sở tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh.

Tuyển sinh trực tuyến

Từ ngày 3/7, các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã tổ chức tuyển sinh sau khi thử nghiệm từ 19-26/6. Theo ghi nhận, công tác tuyển sinh diễn ra thuận lợi, phụ huynh dễ dàng thao tác đăng ký tuyển sinh và bộ phận tuyển sinh của các nhà trường hỗ trợ hết mình cho phụ huynh.

Chị Nguyễn Thị Thanh, quận Ngô Quyền chia sẻ, vợ chồng chị bận đi làm công ty cả ngày. Khi triển khai đăng ký trên phần mềm dữ liệu ngành khiến chị mất ít thời gian chờ đợi. Chỉ cần thao tác đăng ký trên điện thoại, việc nhập học cho con gái 3 tuổi dễ dàng, chị không gặp trở ngại gì.

Năm học 2023-2024, là năm học thứ 3 Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng thực hiện tuyển sinh trực tuyến.

Khác với 2 năm học trước năm nay ngành GD&ĐT Hồng Bàng thực hiện công tác tuyển sinh trực tuyến theo phân hệ chung của Sở GD&ĐT qua cổng thông tin điện tử.

Căn cứ hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Phòng GDĐT tham mưu cho UBND quận ban hành văn bản chỉ đạo tuyển sinh đến 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận, trên cơ sở đó phòng Giáo dục ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện công tác tuyển sinh trong đó chú trọng công tác tuyên truyền.

Phụ huynh Hải Phòng thuận lợi khi đăng ký tuyển sinh ảnh 1

Chị Sáu cho hay, tiện lợi khi có phần mềm trực tuyến, phụ huynh được thầy cô hướng dẫn và thao tác rất nhanh.

Phòng Giáo dục Hồng Bàng, các nhà trường đã chủ động trong công tác truyền thông đến phụ huynh học sinh thông qua Truyền hình, cổng thông tin, các trạng mạng xã hội, qua các cuộc họp. Bên cạnh đó, các nhà trường phát tài liệu hướng dẫn đến từng phụ huynh học sinh là đối tượng tuyển sinh, tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn thông qua tổ dân phố, chính quyền địa phương, mật độ thông tin truyền thông thường xuyên và liên tục.

Đồng thời, ngành giáo dục quận phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin quận, UBND các phường qua hệ thống loa truyền thanh, các hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể để tuyên truyền phổ biến đến các phụ huynh học sinh tài liệu hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp, đặc biệt là hình thức tuyển sinh trực tuyến. - Thông qua GVCN các lớp cuối cấp (lớp mầm non 5 tuổi, lớp 5) để tuyên truyền trực tiếp cho phụ huynh học sinh các tài liệu hướng dẫn tuyển sinh.

Phòng Giáo dục chỉ đạo các nhà trường Mầm non, tiểu học cung cấp mã số định danh cho PHHS của trẻ 5 tuổi tuyển sinh vào lớp 1, học sinh lớp 5 chuẩn bị tuyển sinh vào lớp 6.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng, tính đến thời điểm hiện tại giáo dục Hồng Bàng đã và đang thực hiện tuyển sinh trực tuyến đối với giáo dục Mầm non từ ngày 03/7 đến ngày 22/7. Đối với học sinh đúng tuyến sau 3 ngày tuyển sinh đã có 326 phụ huynh học sinh đăng ký trực tuyến cho con học tại 11 trường mầm non trên địa bàn quận. Đối với giáo dục Tiểu học và THCS các trường đang tiếp nhận đăng ký trực tuyến của phụ huynh học sinh từ ngày 10/7 đến ngày 22/7 đối với học sinh đúng tuyến.

Thuận lợi cho phụ huynh

Năm học 2023-2024, Trường THCS Trần Phú, quận Lê Chân tuyển sinh 14 lớp. Theo cô Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường, theo phân tuyến tuyển sinh, nhà trường tuyển học sinh của phường Cát Dài; tổ 1, tổ 2, phường Nam Sơn; tổ 1, tổ 6, phường Hồ Nam. Số lượng tuyển sinh đúng địa bàn là 250 học sinh, còn lại là tuyển sinh ngoài địa bàn. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ có sở vật chất, đội ngũ để phục vụ công tác tuyển sinh. Theo kế hoạch, tuyển sinh trực tuyến trong địa bàn sẽ từ 10-22/7.

Chiều 10/7, chị Bùi Thị Sáu đến Trường THCS Trần Phú, quận Kiến An đăng ký tuyển sinh cho cháu Trần Bảo An vào lớp 6 của nhà trường. Chị Sáu cho hay, tiện lợi khi có phần mềm trực tuyến, phụ huynh được thầy cô hướng dẫn và thao tác rất nhanh.

Phụ huynh Hải Phòng thuận lợi khi đăng ký tuyển sinh ảnh 2

Bộ phận tuyển sinh hướng dẫn phụ huynh đăng ký trên phần mềm.

Còn chị Đào Thị Thu, phường Văn Đẩu, quận Kiến An chia sẻ, hồ sơ cấp 1 của con đã được Trường THCS Trần Phú tiếp nhận, đến ngày tuyển sinh trên địa bàn, chị đến nhờ bộ phận tuyển sinh hướng dẫn đăng nhập phần mềm tuyển sinh cho con. Theo chị Thu, cách làm của ngành rất khoa học, mỗi học sinh đã có thông tin trên hệ thống nên thuận lợi nhiều cho phụ huynh.

Theo cô Nguyễn Thị Thuý Hường, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là 405 học sinh. Theo như hồ sơ bàn giao học bạ đã có 517 học sinh. Đến cuối giờ trưa ngày 10/7, có 50 % phụ huynh có con đúng địa bàn đăng ký tuyển sinh. Việc tuyển sinh trực tuyến của nhà trường diễn ra thuận lợi, thầy cô bộ phận tuyển sinh thường trực để hỗ trợ phụ huynh.

Bài liên quan
Cựu giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca kháng cáo
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và vợ chồng "trùm" hoá đơn đỏ Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh cùng Nguyễn Đình Đương (cựu chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải) đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh Hải Phòng thuận lợi khi đăng ký tuyển sinh