Phụ huynh thi chạy cùng con gây quỹ bảo vệ môi trường

Đình Tuệ | 25/03/2023, 18:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trân quý từng khoảnh khắc bên con để cùng làm những điều có ích cho cộng đồng là mục tiêu của Hội thao Green Triathlon - Vì môi trường xanh.

Ngày 25/3, Đoàn Thanh niên Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức Hội thao phối hợp Green Triathlon - Vì môi trường xanh. Đây cũng là hoạt động để chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2023; đồng thời gây quỹ vì môi trường mang tên LTV Green.

Cô Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, mục tiêu của chương trình là muốn tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa học sinh – gia đình và nhà trường. Ngay từ sáng sớm nay (25/3), đã có rất đông phụ huynh đi cùng với các em tới địa điểm tập kết tại KĐT An Lạc Green Symphony (Hoài Đức, Hà Nội) để tham gia các hoạt động do trường tổ chức.

Phụ huynh thi chạy cùng con gây quỹ bảo vệ môi trường ảnh 1

Chương trình đã thu hút hàng nghìn học sinh cùng phụ huynh tham gia.

Ý tưởng thực hiện chương trình được hình thành từ một câu chuyện: Có một cậu bé hỏi bố 1 giờ làm việc của bố được trả bao nhiêu? Con muốn tiết kiệm tiền để có thể mua 1 giờ của bố, để con có thể cùng bố chơi 1 trò chơi hoặc để bố có thể dành trọn cho con 1 giờ của bố.

Câu chuyện ở Trường Lương Thế Vinh vào năm 2016, cô giáo nhận được điện thoại của học sinh, em muốn nhờ cô nói với bố cùng em tham dự thi đấu tại hội thao, em nói rằng em đã rủ nhưng bố không đi. Cô giáo đã điện thoại cho bố của học sinh đó và sau đó hai bố con đã đạt giải Nhất trong lần thi tiếp sức, cùng nhau thi nhảy bao bố. Sau này bạn đó nói, đó là kỷ niệm không bao giờ quên và lần hội thao đó khiến bạn thấy vô cùng hạnh phúc.

Phụ huynh thi chạy cùng con gây quỹ bảo vệ môi trường ảnh 2

Các em cùng nhau vượt qua thử thách ở trò chơi phối hợp lăn lốp xe và bò thấp qua rào.

Phụ huynh thi chạy cùng con gây quỹ bảo vệ môi trường ảnh 3

Cả phụ huynh và học sinh đều rất hứng thú khi tham gia các nội dung.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - phụ huynh lớp 9A0 cho biết, các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức trong nhiều năm qua đã mang lại những giá trị tích cực trong phát triển thể chất cho học sinh, mà còn gắn kết giữa cha mẹ với con cái. Tại sự kiện lần này, bố mẹ có thể cùng con tham gia đạp xe đạp đôi, chạy maraton hoặc chơi trò chơi tiếp sức phối hợp để rèn luyện sức khỏe, cùng nhau chung tay đóng góp vào quỹ LTV Green để bảo vệ môi trường nên các em vô cùng thích thú.

Phụ huynh thi chạy cùng con gây quỹ bảo vệ môi trường ảnh 4

Bộ môn đạp xe đạp đôi thu hút nhiều học sinh cùng tham gia.

Cùng con gái tham gia bộ môn chạy maraton tại sự kiện, anh Trần Văn Trí bày tỏ sự cảm ơn với nhà trường khi tổ chức một chương trình mang rất nhiều ý nghĩa. Bản thân anh Trí cũng gác lại lịch làm việc của cá nhân để tham gia chạy cùng con ở sự kiện này. Nếu các em chỉ chạy một mình để cho "hết lượt" thì với sự đồng hành của bố mẹ, các em sẽ được tiếp thêm động lực để biết cách chinh phục những chặng đua dài hơn cũng như cách để giữ cân bằng cho cơ thể khi đã thấm mệt.

Phụ huynh thi chạy cùng con gây quỹ bảo vệ môi trường ảnh 5

Thành quả ngọt ngào của mỗi lớp sau khi hoàn thành các nhiệm vụ tại hội thao.

Đang học lớp 6A3, em Nguyễn Gia Hưng tỏ ra rất vui vì đã có cơ hội được thể hiện khả năng của bản thân ở bộ môn chạy maraton. "Hôm nay em và bố cùng nhau chạy bộ theo đường đua mà thầy cô đã vạch sẵn. Nhờ sự động viên của bố, em đã chạy được hơn 2 vòng sân. Hơn nữa, các bạn cũng như anh chị khối trên tham gia rất nhiệt tình nên em cũng cảm thấy có động lực hơn là chỉ chạy một mình. Em mong nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động này trong các năm tiếp theo để chúng em được rèn luyện sức khỏe sau giờ học căng thẳng trên lớp", Gia Hưng tâm sự.

"Ban tổ chức muốn nhân sự kiện này để hưởng lời kêu gọi của Thủ tướng về mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025; lấy hoạt động hội thao để tuyên truyền lời kêu gọi của Thủ tướng, thành lập quỹ cây xanh, góp phần vào công cuộc trồng cây gây rừng giai đoạn 2021-2025. Chứng kiến sự đồng hành và tham gia nhiệt tình của đông đảo phụ huynh, chúng tôi như được tiếp thêm động lực để tiếp tục tổ chức chương trình này trong những năm tiếp theo" - cô Văn Thùy Dương nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh thi chạy cùng con gây quỹ bảo vệ môi trường