Phú Thọ: 260 cán bộ tham gia tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT

Long Anh | 23/06/2022, 16:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 23/6, Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 260 cán bộ là thủ trưởng các đơn vị có học sinh dự thi và các giáo viên được chọn tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Quang cảnh buổi tập huấnQuang cảnh buổi tập huấn

Tại hội nghị, cán bộ chuyên môn của Sở GD&ĐT Phú Thọ đã trao đổi, làm rõ các nội dung về hướng dẫn thực hiện quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành của Bộ GD&ĐT; hướng dẫn sử dụng tài liệu phục vụ công tác thanh tra thi; hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; cách ghi nhật ký, biên bản, báo cáo; hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ, đánh giá kết quả tập huấn; nghiên cứu tình huống thực tế áp dụng quy chế thi để xử lý phù hợp, chính xác, nghiêm minh.
Hội nghị tập huấn sẽ giúp cho các điểm thi, đội ngũ làm công tác thanh tra, kiểm tra tại kỳ thi thực hiện đúng quy chế thi, các văn bản liên quan đến việc tổ chức kỳ thi và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Từ đó, kịp thời nắm bắt thông tin, phản ánh về kỳ thi, phòng ngừa, phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý sai phạm nếu có, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt chất lượng. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã dành một phần thời gian để trao đổi, thảo luận một số nội dung còn băn khoăn, vướng mắc trong khi làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra các nội dung trong kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có nhiều điểm mới so với các kỳ thi trước đây, nổi bật: Là năm đầu tiên các thí sinh đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến, kết nối thông qua cổng dịch vụ công quốc gia; các vật dụng, đồ dùng không được phép mang vào phòng thi của thí sinh phải để cách phòng thi tối thiểu 25m; cho phép thí sinh F0 được thi (nếu có nguyện vọng) phải có đơn dự thi và cam kết của cha, mẹ, người giám hộ và được bố trí tại phòng thi riêng. Ngoài ra, trong công tác chấm thi, chấm kiểm tra và phúc khảo cũng có sự đổi mới, đó là khu vực làm phách vòng ngoài trang bị một điện thoại cố định có chức năng ghi âm và có loa ngoài đặt tại vòng hai được công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày.

Theo quy định của Bộ GDĐT, để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được diễn ra một cách nghiêm túc, đúng quy chế, quy định, các tỉnh, thành phố cần làm tốt các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó có công tác tập huấn nghiệp vụ đối với cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra.

Bài liên quan
Đang ngồi trong quán cà phê, CSGT có được kiểm tra giấy tờ, bằng lái xe?
Nhiều người thắc mắc khi đang ngồi trong quán cà phê, không tham gia giao thông thì CSGT có được kiểm tra giấy tờ xe, bằng lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Thọ: 260 cán bộ tham gia tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT