Phú Thọ: Hỗ trợ tiền và chỗ ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Long Anh - Công Thắng | 06/07/2022, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ngành Giáo dục và các nhà trường tại Phú Thọ còn tích cực hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em yên tâm bước vào kỳ thi.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022, từ cuối tháng 5, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục có thí sinh dự thi, rà soát, nắm bắt học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thí sinh vùng sâu, vùng xa, thí sinh đi lại khó khăn để có phương án hỗ trợ việc đi lại, ăn ở cho thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày coi thi.

Thông tin tới cơ quan báo chí, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Văn Mạnh cho biết: Đối với học sinh ở xa, đi lại khó khăn, các điểm thi đã bố trí chỗ ở trọ tại nhà dân và nhà công vụ của đơn vị.

Qua rà soát, hiện nay các điểm thi đã chuẩn bị được trên 300 chỗ ở cho thí sinh, chủ yếu là các điểm trường khu vực miền núi. Một số trường đã bố trí xuất ăn miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mức hỗ trợ 100.000 đồng/ngày. Đồng thời, xây dựng phương án đưa đón những thí sinh trong điều kiện thời tiết bất thường xảy ra như mưa to, bão lũ... và phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trường THPT Thạch Kiệt (huyện Tân Sơn) là trường học nằm ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Phú Thọ. Trước kỳ thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm khối 12 nắm lại địa chỉ, số điện thoại học sinh, phụ huynh và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nhà ở xa để trao đổi, có phương án hỗ trợ trong những ngày thi.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Qua rà soát, nhà trường có 91 học sinh phải ở trọ trong những ngày thi. Trong đó có 61 học sinh đã ở trọ từ trước, 30 học sinh đăng ký mới đã được nhà trường bố trí ăn, ở tại khu nhà công vụ giáo viên và ở trọ tại các nhà dân xung quanh trường. Hiện nay, nhà trường đã có danh sách cụ thể về học sinh, tên chủ nhà trọ, địa chỉ nhà trọ để giúp phụ huynh, học sinh yên tâm trong những ngày thi.

Công tác hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được Trường THPT Văn Miếu (huyện Thanh Sơn) triển khai bài bản. Xác định là địa bàn có nhiều khó khăn về giao thông và dễ bị chia cắt khi có mưa bão. Nhà trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân quanh trường hỗ trợ chỗ ở trọ miễn phí cho thí sinh nhà ở xa trường, giúp các em yên tâm bước vào kỳ thi.

Thầy giáo Nguyễn Thành Công - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Văn Miếu cho biết: Nhờ có sự phối hợp của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của các hộ dân xung quanh trường, đến nay 52 em học sinh đã được bố trí chỗ ở miễn phí trong suốt quá trình ôn tập, tham gia kỳ thi với điều kiện tương đối tốt. Qua đó, giúp các em học sinh nỗ lực ôn tập để có được kết quả tốt nhất tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Phú Thọ, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 15.833 thí sinh. Học sinh được hỗ trợ tiền là 25 em với tổng kinh phí là 11,7 triệu đồng cùng 186 suất ăn miễn phí. Trong ngày làm thủ tục dự thi (chiều 6/7) có 76 thí sinh vắng mặt, 5 thí sinh được xác định là F0 và xin làm hồ sơ đặc cách tốt nghiệp.

Bài liên quan
Sở Giao thông Phú Thọ quản lý vốn đầu tư thế nào?
Nhiều dấu hiệu được cho là bất thường trong quản lý vốn đầu tư công tại Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đang được dư luận quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Thọ: Hỗ trợ tiền và chỗ ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn