Phú Thọ kiểm tra sát hạch giáo viên mầm non thuộc diện tuyển dụng đặc cách?

07/10/2023, 09:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/10, giáo viên mầm non thuộc diện tuyển dụng đặc cách tại tỉnh Phú Thọ tham gia kiểm tra, sát hạch.

Ghi nhận của Báo GD&TĐ, đầu giờ sáng 7/10 tại trường Tiểu học Tân Dân (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) có rất đông giáo viên mầm non của các trường mầm non trên địa bàn thành phố Việt Trì đến để làm kiểm tra, sát hạch.

Nhiều giáo viên tỏ ra bất ngờ, bởi lẽ họ nhận được thông tin của lãnh đạo nhà trường là có mặt tại trường Tiểu học Tân Dân để dự thẩm định. Nhưng đến đây, bảng tin của trường Tiểu học Tân Dân lại niêm yết nhiều nội dung liên quan đến việc kiểm tra, sát hạch. Ngoài ra, giáo viên không nhận được thông báo bằng văn bản của cấp có thẩm quyền về yêu cầu đến thẩm định hồ sơ, kiểm tra, sát hạch.

Là giáo viên mầm non hợp đồng từ năm 2010, cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương, giáo viên trường Mầm non Họa Mi (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cho biết: Tôi được Hiệu trưởng nhà trường thông báo, sáng 7/10 có mặt tại trường Tiểu học Tân Dân để thẩm định hồ sơ, khi đi mang theo căn cước công dân, hoặc giấy tờ tùy thân.

Nhưng đến trường Tiểu học Tân Dân, tôi quá bất ngờ khi thấy bản tin niêm yết: Nội quy kỳ tuyển dụng giáo viên mầm non tỉnh Phú Thọ năm 2023; sơ đồ phòng làm việc tổ kiểm tra, sát hạch; hơn 10 phòng thi. Tôi không nhận được Quyết định số 08/QĐ-HĐTD ngày 05/10/2023 của Hội đồng tuyển dụng tỉnh Phú Thọ.

“Trong nội quy tuyển dụng giáo viên mầm non tỉnh Phú Thọ năm 2023 ghi rõ, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng giờ quy định. Như này khác gì đánh úp giáo viên?! Đâu gọi là tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non trên địa bàn thuộc đối tượng điều chỉnh của công văn 5378 của Bộ Nội vụ”, cô giáo Nguyễn Thị Thu Phương nói.

Còn cô H, giáo viên mầm non thuộc diện tuyển dụng đặc cách ở TP Việt Trì cũng tỏ ra bất ngờ khi được thông báo đến trường Tiểu học Tân Dân thẩm định hồ sơ, nhưng lại có tên trong danh sách thi kiểm tra, sát hạch.

“Tôi bất ngờ khi đến đây thấy niêm yết quy định thí sinh dự thi tuyển dụng giáo viên mầm non. Tôi ký hợp đồng lao động, có đóng bảo hiểm trước 31/12/2015, thuộc diện tuyển dụng đặc cách theo công văn 5378 của Bộ Nội vụ; thế nhưng hôm nay lại được kiểm tra, sát hạch”, cô H bày tỏ.

Nhiều giáo viên mầm non hợp đồng bày tỏ mong muốn tỉnh Phú Thọ tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non trên địa bàn thuộc đối tượng điều chỉnh của công văn 5378 của Bộ Nội vụ.

Trước đó, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 3086 gửi Sở Nội vụ, Sở Giáo dục& Đào tạo, UBND các huyện, thành, thị xã trên địa bàn về việc điều chỉnh bổ sung kế hoạch 2543 của UBND tỉnh Phú Phú Thọ về việc tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non, với 892 chỉ tiêu.

Theo đó, thực hiện kết luận của Ban thường vụ Tỉnh uỷ Phú Thọ về chủ trương tuyển dụng giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục công lập năm 2023, UBND tỉnh Phú Thọ sẽ tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non theo công văn số 5378 ngày 5/11/2019 của Bộ Nội vụ.

Đối tượng dự tuyển là những giáo viên đã “có thời gian ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh trước ngày 31/12/2015, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng”.

Cũng theo văn bản số 3086, những giáo viên thuộc diện nêu trên đang hợp đồng giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập thuộc huyện, thành, thị nào trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thì đăng ký dự tuyển tại huyện, thành, thị đó.

Trường hợp người đăng ký dự tuyển đã nộp hồ sơ tại địa phương khác trong tỉnh thì rút hồ sơ và nộp tại huyện, thành, thị nơi đang hợp đồng giảng dạy để đăng ký dự tuyển.

Những trường hợp không thuộc đối tượng tham gia tuyển dụng giáo viên lần này, kể cả những trường hợp đã nộp hồ sơ trước đó dự tuyển theo kế hoạch số 2543 của UBND tỉnh, nếu có nguyện vọng tuyển dụng thì để lại hồ sơ tại đơn vị đăng ký dự tuyển và sẽ tham gia thi tuyển khi UBND tỉnh ban hành kế hoạch tuyển dụng giáo viên mầm non (dự kiến vào quý I năm 2024) hoặc sau khi được Trung ương giao bổ sung chỉ tiêu biên chế năm 2023 cho tỉnh Phú Thọ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Thọ kiểm tra sát hạch giáo viên mầm non thuộc diện tuyển dụng đặc cách?