"Phù thủy bi-a" Reyes thua tủi hổ, đoàn Philippines sững sờ ở SEA Games

16/05/2023, 00:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Đây là kỳ SEA Games thất vọng với cá nhân huyền thoại Reyes và bi-a Philippines.

Kể từ khi bi-a chính thức được đưa vào SEA Games từ năm 1987 tại Indonesia, huyền thoại Efren Reyes gây choáng váng giới mộ điều khi giành được tới 3 HCV tại 3 nội dung khác nhau cho Philippines. Cũng tại thời điểm đó, Philippines được nhắc tới như một quốc gia hàng đầu về bi-a tại SEA Games.

Reyes thua ngay trận đấu ra quân carom 3 băng SEA Games 32

Xuyên suốt những kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra vào sau đó, đặc biệt là 2 kỳ SEA Games gần nhất, Philippines đều giành ngôi số 1 bảng tổng sắp huy chương bi-a.

Tại SEA Games 32 đang diễn ra ở Campuchia, đội tuyển "Vua bi-a" Đông Nam Á nhận nỗi đau khi không thể giành được tấm HCV nào.

Huyền thoại Reyes không tạo ra hiệu ứng tốt như ở Việt Nam 2022. "Phù thủy" 68 tuổi để thua Woo Dong Hoon (Campuchia) 15-40 và chính thức chia tay SEA Games ngay trận đấu thuộc vòng 1/16, ngày 9/5. Kết quả buồn của ông Reyes khởi đầu cho chuỗi thành tích đáng quên của bi-a Philippines.

Trong tổng số 9 nội dung trao huy chương, Philippines lần đầu tiên "trắng tay" HCV, họ chỉ giành được 2 HCĐ ở nội dung carom 3 băng và pool 9 bóng đôi nam.

Johann Chua không thể bảo vệ tấm HCV nội dung pool 9 bóng, chủ nhà cắt giảm nội dung pool 10 bi mà nhà cựu vô địch Carlo Biado giành HCV SEA Games 31. Bên cạnh đó là một loạt nội dung pool khác cũng không được đưa vào thi đấu, nên một số cơ thủ Philippines phải ở nhà.

Bi-a Philippines lần đầu tiên dự SEA Games mà không có HCV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Phù thủy bi-a" Reyes thua tủi hổ, đoàn Philippines sững sờ ở SEA Games