Power of Radiance 2023: Hành trình 5 năm cải thiện chất lượng giáo dục cho trẻ em gái

28/04/2023, 10:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành trình 5 năm của Power of Radiance là một phần trong cam kết từ thiện lâu dài của Clé de Peau Beauté nhằm vận động cho giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học), dành cho trẻ em gái như một chìa khóa để tiếp thêm sức mạnh cho một ngày mai tươi sáng hơn.

Power of Radiance – 5 năm một hành trình

Power of Radiance 2023: Hành trình 5 năm cải thiện chất lượng giáo dục cho trẻ em gái - 1

Ngày 19/4, Clé de Peau Beauté đã tổ chức lễ trao giải thưởng Power of Radiance năm 2023 cho cô giáo Đào Thị Hồng Quyên. Đây cũng là sự kiện đánh dấu hành trình tròn nửa thập kỷ của Power of Radiance tại Việt Nam với những hoạt động thúc đẩy sự nghiệp giáo dục trẻ em, chung tay thu hẹp khoảng cách bình đẳng giới ngày càng lớn trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 thông qua các hoạt động Giáo dục, đào tạo Việc làm và Trao quyền với sự đổi mới quan hệ hợp tác.

Cô Hồng Quyên sẽ được trao phần thưởng tài trợ cho Dự án Phát triển giáo dục STEM dành cho nhóm trẻ em cần sự hỗ trợ, bao gồm: STEM dành cho Thanh thiếu niên Dân tộc thiểu số, STEM dành cho Học sinh khuyết tật và Hoạt động thúc đẩy truyền thông về giáo dục STEM… Dự kiến, các hoạt động của dự án sẽ được triển khai trong một năm, tới hơn 1.000 giáo viên cùng hơn 10.000 học sinh - trong đó 60% là học sinh nữ.

Power of Radiance 2023: Hành trình 5 năm cải thiện chất lượng giáo dục cho trẻ em gái - 2

Cô Hồng Quyên phát biểu lại lễ trao giải Power of Radiance năm 2023

Phát biểu tại lễ trao giải, cô Hồng Quyên chia sẻ, giải thưởng Power of Radiance có ý nghĩa to lớn đối với cá nhân cô nói riêng và cộng đồng giáo dục STEM ở Việt Nam nói chung, bởi nó mang lại cho thêm nhiều trường học và trẻ em cơ hội tiếp cận giáo dục STEM chất lượng.

“Giải thưởng đóng vai trò của enzyme đối với cơ thể của chúng ta. Enzyme là một loại protein rất đặc biệt, làm nhiệm vụ xúc tác cho tất cả các phản ứng trong cơ thể. Nếu không có enzyme, các phản ứng vẫn xảy ra nhưng với tốc độ vô cùng chậm”, cô Quyên nói.

Power of Radiance 2023: Hành trình 5 năm cải thiện chất lượng giáo dục cho trẻ em gái - 3

Với tư cách là cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng Power of Radiance 2023, cô Hồng Quyên sẽ tiếp tục sứ mệnh truyền cảm hứng cho các cô gái trên toàn thế giới. Đồng hành cùng cô là những người xuất sắc đạt giải trước đó bao gồm Muzoon Almellehan – Nhà hoạt động giáo dục ở Syria và Đại sứ Thiện chí của UNICEF, Binita Shrestha và Pratiksha Pandey – Giám đốc Tổ chức Những người phụ nữ STEM tại Nepal (Women in STEM Nepal – WiSTEM Nepal), Alyona Tkachenko – Nhà hoạt động giáo dục STEM ở Kazakhstan và Amanda Simandjuntak – Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập MARKODING Indonesia.

Cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng tương lai của 5,7 triệu trẻ em gái

Power of Radiance 2023: Hành trình 5 năm cải thiện chất lượng giáo dục cho trẻ em gái - 4

Clé de Peau Beauté thông báo tiếp tục thúc đẩy quyền bình đẳng giới tập trung vào giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), hoạt động việc làm và trao quyền cho các trẻ em gái. Được biết, sự chung tay giữa đôi bên từ năm 2019 đến nay đã thu hẹp khoảng cách bình đẳng giới ngày càng lớn trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 thông qua các hoạt động Giáo dục, đào tạo Việc làm và Trao quyền với sự đổi mới quan hệ hợp tác.

Quyết định này nhằm mục đích tiếp cận thêm nhằm tiếp cận thêm 5,7 triệu trẻ em gái trên khắp thế giới, cung cấp các công cụ và nguồn lực cần thiết để phát triển các kỹ năng và phát huy tiềm năng của các em; Giúp khai phá tiềm năng của 11,5 triệu trẻ em gái tại hơn 30 quốc gia trên khắp thế giới vào năm 2025.

Để giữ vững nỗ lực hợp tác này, Clé de Peau Beauté cam kết hỗ trợ 8,7 triệu USD cho lĩnh vực giáo dục. Hành động như một lời cam kết rằng Clé de Peau Beauté sẽ đóng vai trò trong việc thúc đẩy đầu tư vào vẻ đẹp tri thức, giúp cho phái nữ trên toàn thế giới chủ động hơn trong việc đưa ra những lựa chọn tích cực trong cuộc sống.

Power of Radiance 2023: Hành trình 5 năm cải thiện chất lượng giáo dục cho trẻ em gái - 5

Bà Naomi Kawanishi, Phó Tổng Giám đốc Thương hiệu của Clé de Peau Beauté Toàn Cầu chia sẻ, Clé de Peau Beauté tin rằng, chìa khóa cho một thế giới tốt đẹp hơn nằm ở việc khai mở sức mạnh của trẻ em gái thông qua Giáo dục. Niềm tin chính là nền tảng cho cam kết từ thiện lâu dài của Clé de Peau Beauté.

“Chúng tôi mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự thay đổi tích cực bằng cách trao quyền cho các trẻ em gái trên toàn thế giới. Mỗi chúng ta đều đóng góp trong việc hiện thực hóa tầm nhìn chung này và tương lai sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi chúng ta cùng chung tay”, bà Naomi Kawanishi nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Power of Radiance 2023: Hành trình 5 năm cải thiện chất lượng giáo dục cho trẻ em gái