QG Education đạt thẩm định Khung chương trình Giáo dục STEAM

13/06/2023, 15:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/6/2023, tại VNIES đã diễn ra Lễ trao chứng nhận thẩm định: “Khung chương trình giáo dục Makesteam Robotic” do QG Education phát triển.

Tại buổi lễ, GS. TS. Lê Anh Vinh đã công bố kết quả thẩm định và trao giấy chứng nhận kết quả thẩm định "Khung chương trình giáo dục MakeSTEAM Robotics" do Công ty Cổ phần Giáo dục QG (QG Education) xây dựng đạt tiêu chuẩn chất lượng theo hệ tiêu chí đánh giá chương trình giáo dục STEM của Trung tâm Phát Triển Bền vững Giáo dục Phổ thông Quốc gia – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 để triển khai tại các nhà trường phổ thông”.

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (tên giao dịch quốc tế: "The Vietnam Institute of Educational Sciences" - viết tắt: VNIES) là một đơn vị sự nghiệp khoa học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Viện được thành lập năm 1961 với tên gọi Viện Nghiên cứu Giáo dục. Nhiệm vụ của Viện là nghiên cứu khoa học và cung cấp các giải pháp chính sách cho Bộ Giáo dục và Đào tạo trong lĩnh vực giáo dục.

Phát biểu tại đây, GS. TS. Lê Anh Vinh, Giám đốc Viện Khoa học giáo dục Việt Nam cho biết: “Khung chương trình giáo dục Makesteam Robotic” do Công ty Cổ phần Giáo dục QG phát triển đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của Hội đồng thẩm định. Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia đánh giá rất tích cực về khả năng ứng dụng và phát triển của chương trình này. Trong thời gian tới, VNIES và Trung tâm mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ công ty cổ phần Giáo dục QG để có thể phát triển chương trình với lộ trình phát triển xuyên suốt từ bậc tiểu học đến bậc trung học cơ sở và triển khai trên diện rộng để có những kết quả tốt hơn nữa, tiếp cận được với tất cả các học sinh trên phạm vi toàn quốc”.

GIẢI PHÁP GIÁO DỤC MAKESTEAM ROBOTICS

​​​​​Giải pháp Giáo dục MakeSTEAM Robotics của QG Education không chỉ đơn thuần là một chương trình mà còn giải quyết các vấn đề về cở sở vật chất, trang thiết bị STEAM và đội ngũ giáo viên được đào tạo chuyên sâu về STEAM đặc biệt là STEAM Robotics.

QG Education đạt thẩm định Khung chương trình Giáo dục STEAM ảnh 1

Chia sẻ về định hướng của đơn vị, Đại diện Công ty Cổ phần QG Education, ông Nguyễn Quách Kiệt cho hay: “Chứng nhận thẩm định: “Khung chương trình giáo dục MakeSTEAM Robotics” là một chứng nhận quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của QG Education và trên con đường phát triển mới của mình QG Education sẽ tiếp tục triển khai cùng với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và các đơn vị khác hoạt động cùng lĩnh vực để đóng góp một cách hiệu quả và tích cực nhất cho hoạt động giáo dục STEAM Robotics ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Quách Kiệt cũng cho biết thêm, để hiện thực hóa sứ mệnh giáo dục STEAM Robotics và đem lại cơ hội học tập tốt nhất cho học sinh, QG Education và Makeblock sẽ trao tặng miễn phí phòng LAB STEAM ROBOTICS cho các trường học phù hợp theo tiêu chí đánh giá của chương trình. Đây là một bước ngoặt quan trọng, giúp các trường học trang bị cơ sở vật chất hiện đại và đáp ứng nhu cầu giáo dục STEAM Robotics của thế hệ trẻ.

“Phòng LAB STEAM ROBOTICS sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị, phần cứng và phần mềm từ Makeblock - nhà cung cấp giải pháp giáo dục STEAM Robotics hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, các giáo viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về STEAM Robotics, nhằm nâng cao năng lực giảng dạy và sự sáng tạo trong việc áp dụng công nghệ Robotics vào quá trình học tập” – Đại diện Công ty Cổ phần Giáo dục QG nhấn mạnh.

QG Education đạt thẩm định Khung chương trình Giáo dục STEAM ảnh 2

Được biết, Makeblock – đơn vị phối hợp cùng QG Education là công ty cung cấp các giải pháp giáo dục STEAM Robotics cho trường học và giáo dục tại nhà từ mẫu giáo đến lớp 12 hàng đầu trên thế giới bao gồm: Phần cứng, Phần mềm và tổ chức các cuộc thi. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 200,000 trường học sử dụng, hơn 20 triệu người dùng trên toàn cầu và hơn 140 quốc gia sử dụng sản phẩm của Makeblock. Makeblock đã nhận được 9 giải thưởng và chứng nhận quốc tế như Edison Gold Award, IDEA Gold Award, CES Design Award, Finland Kokoa Education Standard Certification, German iF Product Design Award, German Red Dot Award, Japan’s Good Design Award và Korea’s K-Design Award.

Công ty cổ phần giáo dục QG (QG Education) là một trong những đơn vị đầu tiên đưa chương trình giảng dậy STEAM Robotic vào dạy chính khóa tại trường học. Được biết, chương trình này đang được triển khai tại một số trường học trong hệ thống của Newton Grammar School…Đây cũng là đơn vị tổ chức giải thi đấu robotics quốc tế “MakeX Robotics Competition” vòng loại tại khu vực Việt Nam.

Đồng thời, QG Education cũng là đơn vị ủy quyền đào tạo và cấp chứng nhận Mentor của cuộc thi MakeX Robotics Competition tại Việt Nam và là đơn vị ủy quyền đào tạo giáo viên cho Makeblock Education tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, QG Education còn tham gia tổ chức các ngày hội trải nghiệm STEAM tại các trường học và tổ chức trại hè STEAM.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần giáo dục QG (QG Education )

- ĐT:0983325500

- Địa chỉ văn phòng: 26/105 Xuân La - Tây Hồ - Hà Nội.

- Website: www.qg.edu.vn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
QG Education đạt thẩm định Khung chương trình Giáo dục STEAM