Sức khỏe

Quả bơ làm đẹp da, sáng mắt

Phạm Hoa 09/04/2024 07:57

(GDTĐ) - Quả bơ không những là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng mà lại có công dụng làm đẹp rất lớn.

Làm đẹp da: Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu tự nhiên có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Không chỉ vậy, đặc tính dưỡng ẩm của quả bơ còn giúp bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại từ môi trường.

Lượng vitamin E và C dồi dào trong quả bơ có khả năng giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác hại của các gốc tự do. Hạn chế tình trạng lão hóa và nếp nhăn trên da.

Để giúp làm mờ nếp nhăn hay dưỡng trắng da từ bơ thì bạn nên kết hợp thêm một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, sữa chua, dầu oliu... nhằm tăng cao độ hiệu quả hơn.

Ăn bơ giúp nuôi dưỡng được làn da mịn màng và khỏe đẹp từ sâu bên trong, đồng thời giúp chà xát lỗ chân lông và tẩy tế bào chết cho da sáng khỏe.

Để giúp thanh tẩy tế bào chết và chăm dưỡng da thì có thể xay nhuyễn bơ với một số nguyên liệu khác như sữa tươi không đường, sữa chua, mật ong, chanh…

Làm đẹp tóc: Một trong những công dụng của quả bơ đó là giúp dưỡng mượt tóc bởi thành phần của quả bơ rất giàu biotin. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin B và E có trong quả bơ còn có khả năng giúp bảo vệ sợi tóc khỏi bị khô và hư tổn. Đồng thời, giúp ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da đầu. Thậm chí dầu bơ còn là cứu cánh cho mái tóc rít và khô sau khi bạn bơi hay đi tắm biển.

Có thể dễ dàng làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn tinh dầu bơ nguyên chất với các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm sạch nang tóc hiệu quả, đồng thời cấp nước cho da đầu để loại bỏ gàu và làm cho tóc chắc khỏe, óng mượt hơn

Giúp mắt sáng rõ, khỏe mạnh: Nếu bạn là dân văn phòng, công sở hàng ngày phải ngồi làm việc với máy tính nhiều giờ đồng hồ thì giờ đây trái bơ sẽ là “thần dược” dành riêng cho đôi mắt mỏi mệt của bạn để giúp đôi mắt bạn thêm sáng rõ, khỏe mạnh và tập trung hơn. Trong bơ có chứa lượng lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác, chất này giúp chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi thọ.

Cách thực hiện rất rất đơn giản và không hề tốn kém. Các nàng chỉ cần chọn những trái bơ thật căng bóng, chín đều mỗi lần đi chợ. Sau đó, cắt đôi trái bơ, thái ra thành những lát mỏng đắp lên mắt và vùng da xung quanh mắt ngày 1 lần trước khi đi ngủ từ 15 – 20 phút. Chỉ sau một tuần đôi mắt mỏi mệt sẽ tràn đầy năng lượng.

Chăm sóc đôi chân mùa đông: Rất nhiều người thường không quan tâm đến việc chăm sóc và làm đẹp cho bàn chân. Bàn chân hàng ngày đóng vai trò trong việc nâng đỡ cơ thể. Không những thế, bàn chân còn chứa rất nhiều huyệt đạo vì vậy đừng vì mải mê với khuôn mặt, vóc dáng mà quên đi đôi chân các nàng nhé. Hãy áp dụng ngay phương pháp chăm sóc đôi chân từ trái bơ hiệu quả và đơn giản.

Chỉ cần xay nhuyễn bơ và dùng hỗn hợp này để massage bàn chân mỗi ngày với 15 phút là bạn đã chăm sóc đầy đủ cho đôi bàn chân, khắc phục tình trạng nứt nẻ ở gót chân. Không chỉ có vậy, nếu các nàng biết ấn huyệt, khi dùng hỗn hợp với trái bơ ấn huyệt trên gan bàn chân sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp lưu thông máu và tinh thần sảng khoái.

Không chỉ có vậy, trái bơ còn rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa. Vì vậy, mà trái bơ sẽ ngăn ngừa lão hóa trên da giúp chị em lưu giữ tuổi thanh xuân và trẻ mãi với thời gian.

Bài liên quan
Nghiên cứu Mỹ - Mexico: Quả bơ chống được bệnh tiểu đường?
Chỉ cần ăn một lượng quả bơ khiêm tốn đến bất ngờ, quý cô đã đạt được lợi ích sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả bơ làm đẹp da, sáng mắt