Quận Ba Đình đạt giải cao tại cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning

Hải Danh | 07/09/2022, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua, giáo viên tại các trường trên đại bàn quận Ba Đình đã đạt nhiều giải thưởng cao tại cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning năm 2021.

Danh sách các giáo viên và các bài thi đạt giải của quận Ba Đình tại cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning năm 2021.
Danh sách các giáo viên và các bài thi đạt giải của quận Ba Đình tại cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning năm 2021.

Cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning năm 2021 do Bộ GDĐT phối hợp với Hệ tri thức Việt số hóa và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức. Cuộc thi nhằm xây dựng kho học liệu số ngành Giáo dục có chất lượng, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy học. Bên cạnh đó, tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của các nhà giáo trong đổi mới nội dung và phương pháp dạy học.

Trong số các bài dự thi, bài Thực hành đọc thơ có yếu tố tự sự và miêu tả “Gấu con chân vòng kiềng” của cô Bùi Thị Quynh - Giáo viên trường THCS Nguyễn Tri Phương, đã đạt giải Nhì và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Cô giáo Bùi Thị Quynh từng là học sinh trường chuyên Nguyễn Trãi – Hải Dương với thành tích xuất sắc là đạt giải Nhất cuộc thi Quốc gia môn Ngữ văn lớp 12. Khi là sinh viên lớp Chất lượng cao Đại học Sư phạm Hà Nội, cô từng đạt giải Ba cuộc thi “Viết về văn học Cách mạng” đồng thời là một trong số các sinh viên được chuyển tiếp học hệ Thạc sĩ.

Cô từng đạt giải Nhì cấp Quận và giải Ba cấp Thành phố tại cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning trước khi chuyển sang công tác tại trường Xanh – Nguyễn Tri Phương. Trong năm học này, Ban giám hiệu tin tưởng giao cô phụ trách môn Văn cho học sinh lớp 8 khối tiếng Nhật và học sinh lớp 6A1 – những cánh chim đầu đàn của khối lớp 6.

3-3-.jpg
Cô giáo Bùi Thị Quynh đã dìu dắt nhiều thế hệ học sinh đem về các giải thưởng cao cho trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Với chuyên môn vững vàng cùng tâm thế say mê, sáng tạo và khả năng tự học của mình, cô đã tích cực tham gia các hoạt động công nghệ trong dạy và học. Với tinh thần chủ động, tự giác, sáng tạo cô tự mình thiết kế bài Thực hành đọc thơ có yếu tố tự sự và miêu tả “Gấu con chân vòng kiềng” để tham dự cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning năm 2021.

Cô Quynh cho biết, một bài giảng dự thi cấp Quốc gia cần phải chuẩn về chuyên môn, sáng tạo về phương pháp và chất lượng cao về kĩ thuật. Đó không chỉ là bài giảng mẫu mà còn là bài giảng lưu lại cho biết bao thế hệ học trò.

“Trong quá trình thiết kế, tôi gặp gặp nhiều khó khăn về sự tiến bộ không ngừng của công nghệ. Bên cạnh đó, những ý tưởng văn chương đôi khi không thể cụ thể hóa được bằng hình ảnh. Có nhiều đêm tôi phải thức trắng để điều chỉnh lại những phần mình cảm thấy chưa ổn trong bài, ngay cả những đoạn ghi âm chỉ lẫn một vài tiếng ồn nhỏ thôi, tôi cũng bắt tay làm lại từ đầu”, cô Quynh chia sẻ về những khó khăn khi thực hiện bài giảng.

Cô Quynh cũng cho biết, để đạt được thành công này, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của bản thân không thể thiếu được sự ủng hộ, động viên từ BGH nhà trường, đặc biệt là cô Hương Giang – Hiệu trưởng nhà trường.

Chia sẻ với Giáo dục Thủ đô, bà Phạm Thị Hương Giang - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cô Bùi Thị Quynh hay còn được gọi với cái tên thân thương “Quynh Mập Ú”, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách trách nhiệm, tự giác, sáng tạo và nhận được sự tin yêu của nhà trường, phụ huynh và các em học sinh.

“Khi nghe báo cáo về lộ trình, ý tưởng của cô Quynh về việc tham dự cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning cấp Quốc gia tôi hoàn toàn ủng hộ. Là người trực tiếp duyệt bài giảng của cô trước khi dự thi, tôi vô cùng trăn trở với những vất vả mà các thầy cô giáo tâm huyết như cô đã trải qua để hoàn thành một sản phẩm có hàm lượng tri thức cao, có sự sáng tạo, phù hợp về công nghệ…

Với những nỗ lực và cố gắng ấy, giải thưởng lần này là một kết quả xứng đáng và là niềm tự hào của cô cũng như tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên của nhà trường”, bà Giang chia sẻ.

z3702384089322_357faef691d3a7bae7602808b050e962.jpg
Bà Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng nhà trường luôn đồng hành và ủng hộ cô Bùi Thị Quynh trong quá trình thực hiện bài thi.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ hết mình để đội ngũ giáo viên phát huy được hết những giá trị của bản thân. Mong rằng, có thể tạo được một phòng sản xuất phim đơn giản ngay tại trường hoặc Phòng Giáo dục và được Quận hỗ trợ đầu tư trang thiết bị để có thể giúp cô trò của Quận tạo ra những sản phẩm dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đang diễn ra mạnh mẽ và khởi sắc từng ngày.

Được biết, ngoài cô Bùi Thị Quynh còn có rất nhiều thầy cô tại các trường trong Quận cũng đã đạt giải thưởng cao tại Cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning lần này. Các thầy cô đều phải trải qua rất nhiều gian nan, vất vả để mang đến các bài giảng Elearning hay, với phương pháp giảng dạy đổi mới và sáng tạo.

Những giải thưởng cao quý mà các giáo viên Ba Đình đạt được trong cuộc thi lần này đã khẳng định công tác chuyển đổi số trong giáo dục phải bắt đầu từ các nhân mỗi giáo viên, dưới sự ủng hộ, chỉ đạo của nhà trường và các cấp lãnh đạo.

Thời gian qua, ngành GDĐT quận Ba Đình đã tích cực chỉ đạo, định hướng cũng như triển khai công tác chuyển đổi số đến từng cá nhân, trường học và đạt nhiều kết quả cao. Điều này cho thấy, ngành GDĐT quận đang có những bước đi vững vàng trong thực hiện đổi mới và phát triển toàn diện giáo dục để tự tin hội nhập với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Bài liên quan
Quận Ba Đình có tham luận về chuyển đối số giáo dục tại hội nghị quốc tế
(GDTĐ) - Tham luận về chuyển đổi số giáo dục của Ba Đình trình bày tại “Hội nghị Metaverse Toàn cầu & Diễn đàn Hàn Quốc – ASEAN năm 2022” Busan, Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình đạt giải cao tại cuộc thi Thiết kế bài giảng Elearning