Quận Ba Đình: Học sinh lớp 12 dừng đến trường

Đăng Chung | 25/12/2021, 20:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy - học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 25/12, UBND quận Ba Đình điều chỉnh các biện pháp hành chính tương ứng cấp độ 3 để phòng, chống dịch từ 12h ngày 27/12.

Trong đó, hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết. Tăng cường hình thức họp trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc.

Các phòng, ban, đơn vị thuộc quận Ba Đình tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc luân phiên 50% tại cơ quan, 50% làm việc tại nhà (trừ các lực lượng vũ trang, y tế và các lực lượng khác theo quy định).

Học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường; chuyển sang phương án dạy - học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện bán hàng mang về và dừng hoạt động sau 21h hằng ngày. Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời hoạt động theo quy định ở mức hạn chế, bảo đảm giãn cách, chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm.

Các khách sạn, cơ sở lưu trú bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; hoạt động không quá 50% công suất. Chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu các đoàn kiểm tra liên ngành quận và phường tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đặc biệt lưu ý đến các khu vực có nguy cơ cao như khu chung cư, cơ sở khám, chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nơi tập trung đông người... Kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm các quy định.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội có thông báo số 851 về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, quận Ba Đình được xác định là địa bàn cấp độ 3 về phòng, chống dịch Covid-19.

Bài liên quan
Thầy bói “siêu giỏi” cũng phải nhờ đến ADN
Có khả năng xem bói cho người khác, đặc biệt là về hôn nhân, con cái, nhưng ông lại không thể xem bói cho chính mình, phải nhờ đến công nghệ ADN xem đứa trẻ có đúng là con mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình: Học sinh lớp 12 dừng đến trường