Quận Ba Đình hưởng ứng Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện"

Hải Danh | 03/04/2022, 15:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chương trình do Ban chỉ đạo hiến máu quận Ba Đình phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức, nhằm hưởng ứng Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện" 7/4.

3.jpg
Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện quận Ba Đình trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Lượng máu tiếp nhận được tăng dần hàng năm, góp phần thiết thực trong việc cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện.

“Nhiều năm qua, Ngày hội Hiến máu tình nguyện của CNVCLĐ quận Ba Đình đã được tổ chức đều đặn và thường xuyên, trở thành hoạt động thường kỳ mang nhiều ý nghĩa nhân văn đối với cộng đồng. Đã có rất nhiều tấm gương Hiến máu tình nguyện của các đồng chí lãnh đạo cấp Ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, Ban Giám hiệu các trường học và Lãnh đạo các Doanh nghiệp trong quận đã gương mẫu, nhiệt tình trong việc tình nguyện tham gia phong trào Hiến máu nhân đạo”, ông Vinh nói.

2.jpg
Ông Nguyễn Đức Vinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình phát biểu tại buổi lễ.

ThS.BS Vũ Thị Hồng Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia cho biết, năm 2021 cả nước tiếp nhận hơn 1,3 triệu đơn vị máu, cung cấp hơn 2,2 triệu các chế phẩm máu cho hơn 750 cơ sở y tế.

“Vào những thời điểm khó khăn, vất vả nhất khi thiếu nguồn người hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã nhận được sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của Ban chỉ đạo quận Ba Đình với hơn 4.000 đơn vị máu được tiếp nhận. Đặc biệt từ thời điểm sau Tết Nguyên đán, toàn xã hội đã chuyển sang thích ứng an toàn với dịch Covid - 19, các hoạt động đang dần trở lại bình thường nhưng vẫn còn những khó khăn nhất định. Ngay lúc đó, chúng tôi đã nhận được sự tiên phong tổ chức hiến máu của phường Cống Vị, Vĩnh Phúc, Ngọc Hà, Điện Biên và các cơ quan công ty khác trên địa bàn quận...”, bà Phương nói.

8.jpg
ThS.BS Vũ Thị Hồng Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia phát biểu tại buổi lễ.

Với những đóng góp tích cực Ban chỉ đạo Vận động hiến máu quận Ba Đình đã đạt được Giải thưởng Giọt Hồng của Viện Huyết học – Truyền máu TW. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh Ban chi đạo Vận động hiến máu khối Quận xuất sắc nhất trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu năm 2021, bà Phương cho biết thêm.

chuan.jpg
Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND (đại diện quận Ba Đình) nhận giải thưởng và bằng khen từ Viện Huyết học – Truyền máu TW.

Phát biểu hưởng ứng, ông Phạm Ngọc Tú – Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba đình) cho biết, cơ thể chúng ta có khả năng tái tạo máu nên việc hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

img_1996(1).jpg
Ông Phạm Ngọc Tú – Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám phát biểu tại buổi lễ.

“Tôi đã nhiều lần tham gia tình nguyện hiến máu, sức khỏe của tôi vẫn tốt và làm việc bình thường. Vì vậy, các bạn và tôi hãy đăng ký hiến máu ngay hôm nay và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo”, ông Tú nói.

Tổng kết, bà Trần Thị Vân Anh - Chủ Tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình cho biết, đã có 355 đơn vị máu được hiến.

Được biết, năm 2022, cả nước đặt mục tiêu vận động hiến 1,5 triệu đơn vị máu, tương đương 1,5% dân số hiến máu. Trong đó, 99% là hiến máu tình nguyện, hiến máu nhắc lại đạt trên 50%, đơn vị máu tiếp nhận có thể tích trên 250ml đạt trên 60%.

Một số hình ảnh từ Ngày hội Hiến máu tình nguyện quận Ba Đình năm 2022:

img_1718.jpg
Tiếp nhận giấy, kê khai thông tin để thực hiện hiến máu.
_mg_1792.jpg
Sau đó, thực hiện đo huyết áp, khám sơ bộ trước khi lấy máu.
_mg_1740.jpg
Lấy mẫu máu xét nghiệm trước khi hiến máu.
img_1865.jpg
Sau quá trình kiểm tra nếu đủ điều kiện người dân sẽ được hiến máu.
_mg_1827.jpg
Anh Vũ Long (quận Ba Đình-Hà Nội), người tham gia hiến máu chia sẻ: "Tôi cảm thấy đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa. Những hoạt động như thế này giúp tôi cũng như mọi người có thể đóng góp sức mình, góp phần vào công cuộc cứu chữa người bệnh. Tôi mong muốn, sắp tới sẽ có thêm nhiều chương trình như vậy vì nó mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội".
img_1858.jpg
Sau khi hiến máu, người dân sẽ được nhận giấy "Xác nhận hiến máu" cùng những phần quà theo từng mức hiến tặng.
.
Bài liên quan
Đề tham khảo môn Toán phân hóa rõ nét
Đề tham khảo môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 được đánh giá là có tính phân hóa rõ nét; không có câu hỏi lạ hoặc câu đánh bẫy; không ra vào phần giảm tải.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình hưởng ứng Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện"